SCMP trích nguồn tin quân sự Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận này có sự tham gia của các binh chủng như pháo binh, tên lửa, không quân, tác chiến điện tử, công binh và đặc công. Ngoài ra, nhiều xe tăng và máy bay không người lái cũng tham gia các bài thao tác bắn đạn thật.

{keywords}
Pháo binh Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng. Ảnh: Weibo

“Trong cuộc tập trận này, các lực lượng của chúng tôi đã vượt qua được thử thách về môi trường khắc nghiệt, cũng như có sự phối hợp chặt chẽ giữa bộ binh và không quân. Đồng thời, chúng tôi cũng đã áp dụng các chiến thuật hiệp đồng tấn công và xâm nhập ba chiều nhằm giành quyền kiểm soát, kết hợp khả năng của lực lượng pháo binh và bắn tỉa, cũng như các loại máy bay không người lái trinh sát và tấn công”, SCMP trích lời chỉ huy lữ đoàn tham gia tập trận Zhang Jialin nói.

Dù giới quân sự Trung Quốc không tiết lộ thời gian cụ thể cuộc tập trận này diễn ra, nhưng tờ SCMP trích một báo cáo hôm 16/6 nói rằng cuộc tập trận trên diễn ra “trong những ngày gần đây”.

Thông tin quân đội Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại vùng cao nguyên Tây Tạng được đưa ra trong bối cảnh tình hình biên giới Ấn Độ-Trung Quốc thời gian gần đây diễn ra rất căng thẳng.

Giới chức Ấn Độ hôm 16/6 thông báo, đã có ít nhất 20 binh sĩ nước này thiệt mạng trong các vụ đụng độ mới đây giữa quân đội quốc gia Nam Á với các lực lượng Trung Quốc ở thung lũng Galwan, khu vực đang tranh chấp giữa hai nước. Phía Trung Quốc cũng có thương vong, nhưng các quan chức nước này vẫn chưa công bố số liệu chính thức.

Tuấn Trần

Tuyên bố rắn của Trung Quốc sau xung đột chết người với Ấn Độ

Tuyên bố rắn của Trung Quốc sau xung đột chết người với Ấn Độ

Trong tuyên bố đưa ra sau vụ đụng độ chết người với binh sĩ Ấn Độ, quân đội Trung Quốc lần đầu tiên tuyên bố chủ quyền với toàn bộ thung lũng Galwan – khu vực tranh chấp giữa hai nước.

Đụng độ dữ dội với quân TQ, 20 lính Ấn Độ thiệt mạng

Đụng độ dữ dội với quân TQ, 20 lính Ấn Độ thiệt mạng

Ít nhất 20 lính Ấn Độ đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ mới nhất giữa quân đội nước này với các lực lượng Trung Quốc ở thung lũng Galwan, khu vực đang tranh chấp giữa hai nước.