Tờ Sina trích số liệu thống kê từ Sở Y tế thành phố Thư Lan tính tới rạng sáng 11/5 cho biết, địa phương này đã ghi nhận 15 ca dương tính Covid-19, ngoài ra còn có 276 trường hợp đang được cách ly theo dõi tình trạng sức khỏe. Do vậy chính quyền thành phố đã buộc phải đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm ngăn virus Sars-CoV-2 tiếp tục lây lan tại đây.

{keywords}
Các quan chức y tế thành phố Thư Lan bàn công tác phòng dịch Covid-19 hôm 10/5. Ảnh: Thepaper

Nhiều cửa hàng, nhà hàng, các khu vui chơi giải trí buộc phải đóng cửa. Các trường học trong thành phố Thư Lan cũng phải cho học sinh nghỉ học, đồng thời nhiều chương trình dạy học trực tuyến đang được sở giáo dục địa phương này gấp rút chuẩn bị. Những tuyến đường ra vào thành phố bị chặn nhằm ngăn dịch bệnh tiếp tục phát tán.

Các cộng đồng dân cư được khuyến cáo lập ra các tổ tự quản gác tại các lối ra vào. Trường hợp phát hiện người dân có triệu chứng nhiễm bệnh, các khu dân cư cần lập tức báo ngay cho cơ quan chức năng. Những người dân từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thì phải cách ly theo dõi sức khỏe, cũng như tiến hành xét nghiệm axit nucleic để phát hiện bệnh sớm.

Sở Y tế thành phố Thư Lan trong ngày 10/5 cũng đã điều động nhiều cán bộ y tế và máy bay không người lái tới phun chất khử trùng tại những khu chung cư có người nhiễm bệnh, đồng thời cơ quan này tuyên bố tình hình sức khỏe của những bệnh nhân dương tính với virus Sars-Cov-2 hiện rất ổn định.

Video: Chính quyền thành phố Thư Lan siết chặt biện pháp phòng Covid-19. Nguồn: Haokan

Tuấn Trần