Một thông báo ngắn đăng tải trên trang tin chính thức của chính quyền thành phố Thanh Đảo ngày 15/10 cho biết, Giám đốc Ủy ban Y tế Sui Zhenhua và Deng Kai, Chủ tịch Bệnh viện tim mạch và lồng ngực Thanh Đảo, nơi xuất hiện các ca nhiễm mới đều đang bị điều tra.

{keywords}
Các phòng xét nghiệm Covid-19 dã chiến ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền bắc Trung Quốc. Ảnh: AP

Theo AP, nhà chức trách đã ra lệnh xét nghiệm kiểm dịch đối với toàn bộ 9 triệu cư dân trong thành phố sau khi tổng cộng 12 ca dương tính với Covid-19, kể cả những trường hợp không bộc lộ triệu chứng, được phát hiện vào cuối tuần. Đây là những ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại đại lục trong vòng 2 tháng qua.

Hôm 14/10, chính quyền Thanh Đảo thông báo đã thực hiện được hơn 8 triệu ca xét nghiệm và không phát hiện thêm trường hợp nhiễm virus nào trong gần 5 triệu kết quả mới nhận được.

Trung Quốc gần như đã dập được dịch trong nước nhưng vẫn luôn cảnh giác trước những ca bệnh nhập ngoại và làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Hôm 15/10, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận 11 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua, với 10 trường hợp trong số đó liên quan đến người từ nước ngoài nhập cảnh vào đại lục. Một trường hợp còn lại từng được liệt kê là không có triệu chứng vào thời điểm bị phát hiện dương tính hôm 24/9.

Cho tới hiện tại, Trung Quốc có 4.634 trường hợp tử vong trong tổng số 85.622 ca mắc. Các bệnh viện đang điều trị cho 240 bệnh nhân Covid-19, trong khi 392 người khác được theo dõi cách ly vì là ca nghi nhiễm, hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng không bộc lộ triệu chứng.

Tuấn Anh

Nguyên nhân nhiều ca nhiễm Covid-19 mới xuất hiện tại Trung Quốc

Nguyên nhân nhiều ca nhiễm Covid-19 mới xuất hiện tại Trung Quốc

Dù chưa rõ nguồn gốc của các ca nhiễm mới tại thành phố Thanh Đảo, nhưng các chuyên gia y tế nhận định đây có thể là kết quả của lây nhiễm chéo.

Phát hiện nhiều ca nhiễm mới, Trung Quốc xét nghiệm gần chục triệu dân

Phát hiện nhiều ca nhiễm mới, Trung Quốc xét nghiệm gần chục triệu dân

Tân Hoa Xã đưa tin, toàn bộ chương trình xét nghiệm Covid-19 tại thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sẽ kéo dài trong năm ngày.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.