{keywords}
Trung Quốc phát hiện virus corona trên nhiều thực phẩm đông lạnh

Thông tin trên làm dấy lên lo lắng về đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở nước này, theo SCMP. Trung Quốc hiện đã đẩy mạnh xét nghiệm trên thực phẩm đông lạnh trong bối cảnh thế giới đang chìm trong làn sóng lây nhiễm thứ hai. Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu hàng đầu thế giới về tôm và thịt bò đông lạnh.

Các trường hợp thực phẩm nhiễm virus mới nhất diễn ra ở Tế Nam và quận Sishui thuộc tỉnh Sơn Đông và Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây.

Các trường hợp thực phẩm dương tính với virus corona cũng xuất hiện trước đó ở Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam và Tuyền Châu tại tỉnh Phúc Kiến, Lan Châu ở tỉnh Cam Túc. Uỷ ban y tế Tế Nam ngày 15/11 cho biết, có hơn 7.500 người có thể đã tiếp xúc với các sản phẩm nhiễm bệnh.

Nhà chức trách Tây An hôm qua (15/11) cũng cho biết, bao bì của thịt lợn đông lạnh nhập từ Argentina cũng dương tính với Covid-19. Hồi tháng 8, Tây An cũng phát hiện virus corona trên bao bì của tôm nhập khẩu từ Ecuador.

Tại Vũ Hán, nơi dịch Covid-19 bùng phát, virus corona cũng được tìm thấy trên bao bì của thịt bò nhập khẩu từ Brazil. Lô hàng này nhập hồi tháng 8, vào Trung Quốc qua cảng Thanh Đảo.

Mặc dù Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, nguy cơ nhiễm virus corona từ thực phẩm đông lạnh là thấp song Trung Quốc liên tục báo động về việc tìm thấy virus trên bao bì một loạt sản phẩm từ thịt lợn của Đức tới tôm của Ecuador.

Trung Quốc hiện cấm nhập khẩu hàng hoá của 99 nhà cung cấp ở 20 quốc gia, Uỷ ban Y tế quốc gia nước này cho biết.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.