Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 4/5 tuyên bố vẫn duy trì lập trường không thiên vị và tính khách quan trong vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong quan hệ láng giềng với Bình Nhưỡng.


Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) lên tiếng chỉ trích về việc Trung Quốc thảo luận với Mỹ về khả năng áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt cứng rắn lên Bình Nhưỡng.

{keywords}

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Ảnh: powerapple.com)

"Lập trường của Trung Quốc trong việc phát triển mối quan hệ thân thiện và láng giềng tốt với Triều Tiên luôn rõ ràng và nhất quán", Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng trong buổi họp báo thường lệ hôm 4/5.

Ông Cảnh Sảng khẳng định Bắc Kinh vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như bảo đảm hòa bình và an ninh trong khu vực, giải quyết các vấn đề bằng biện pháp đối thoại.

"Chúng tôi hy vọng các bên liên quan thực hiện trách nhiệm một cách có hiệu quả, vì hòa bình ổn định trong khu vực và lợi ích chung của người dân mà phát huy tốt vai trò của mình", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với các phóng viên.

Trước đó, hôm 3/5, KCNA cho rằng, các bài bình luận trên báo chí chính thức của Trung Quốc kêu gọi trừng phạt Bình Nhưỡng mạnh tay hơn sẽ gây phương hại và gây thêm căng thẳng các mối quan hệ song phương.

"Mọi người cần phải hiểu rõ rằng, sự tiếp cận vũ khí hạt nhân của Triều Tiên để tồn tại và phát triển đất nước là không thể nào thay đổi và suy chuyển, và Triều Tiên sẽ không bao giờ cầu xin duy trì tình hữu nghị với Trung Quốc, mạo hiểm chương trình hạt nhân vốn rất có giá đối với chính mạng sống của mình, bất kể tình bạn đó quý đến đâu", KCNA thẳng thừng tuyên bố.

Sầm Hoa

Triều Tiên thẳng thừng cảnh báo TQ về "hậu quả nghiêm trọng"

Triều Tiên thẳng thừng cảnh báo TQ về "hậu quả nghiêm trọng"

Triều Tiên vừa chỉ trích Trung Quốc vì lên án chương trình vũ khí hạt nhân của nước này, tuyên bố sẽ không bao giờ "cầu xin" tình bạn với Bắc Kinh.

Hình ảnh hiếm hoi về bán đảo Triều Tiên trước khi bị chia cắt

Hình ảnh hiếm hoi về bán đảo Triều Tiên trước khi bị chia cắt

Bộ sưu tập gồm các bức ảnh ấn tượng của một đô đốc người Anh trong thời gian ở châu Á đã mang tới những cái nhìn hiếm hoi về bán đảo Triều Tiên 40 năm trước khi bị chia cắt.

Nếu chiến tranh, Mỹ và Triều Tiên sẽ 'ra tay' thế nào?

Nếu chiến tranh, Mỹ và Triều Tiên sẽ 'ra tay' thế nào?

Giới phân tích đang vẽ ra thảm họa tiềm tàng: vũ khí hóa học được phóng qua biên giới, mưa pháo dội xuống Seoul, tấn công hạt nhân nhằm vào các thành phố lớn và một cuộc thử nghiệm thực tiễn hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Lính biên phòng Trung Quốc cấp tập học tiếng Triều Tiên

Lính biên phòng Trung Quốc cấp tập học tiếng Triều Tiên

Binh sĩ Trung Quốc đóng quân dọc biên giới với Triều Tiên hiện đang học tiếng Triều Tiên để phòng trường hợp chiến tranh xảy ra.

Nhà ngoại giao TQ cảnh báo 'ớn lạnh' về Triều Tiên

Nhà ngoại giao TQ cảnh báo 'ớn lạnh' về Triều Tiên

Công nghệ tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên có thể đạt tới điểm bùng nổ nếu Washington và Bình Nhưỡng không chịu đàm phán.