Tử Cấm Thành hôm nay (8/11) đã đóng cửa và nhà chức trách Trung Quốc siết chặt an ninh tại khu vực này để phục vụ cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bắc Kinh gọi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "chuyến thăm đặc biệt cấp nhà nước". Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying cho hay, nước này chào đón ông Trump một cách đặc biệt nhằm đáp lại sự tiếp đón nồng ấm, chu đáo mà người đứng đầu Nhà Trắng đã dành cho Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân hồi tháng 4 ở Florida, Mỹ.

Chiều nay, Tổng thống Mỹ có chuyến thăm Tử Cấm Thành, uống trà với vợ chồng Chủ tịch nước Trung Quốc. Trước khi dùng bữa tối, hai nhà lãnh đạo cùng phu nhân đã xem trình diễn Kinh kịch.

Cũng trong cuộc gặp tối nay, Tổng thống Trump đã "khoe" với ông Tập Cận Bình và phu nhân đoạn clip cháu gái Arabella Kushner hát và đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc, được ghi trong một máy tính bảng.

Ông Tập Cận Bình đã chấm điểm màn trình diễn của cô bé là A+ và nói Arabella đã là một ngôi sao nhí ở Trung Quốc. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng, cô bé sẽ tới thăm Trung Quốc trong tương lai. 

Hoài Linh

Trung Quốc trải thảm đỏ đặc biệt đón ông Trump

Trung Quốc trải thảm đỏ đặc biệt đón ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một chuyến thăm cấp nhà nước đặc biệt ở Bắc Kinh hôm nay (8/11), đại sứ Mỹ tại Trung Quốc cho hay.

Ông Trump đặt chân tới Bắc Kinh, ăn tối ở Tử Cấm Thành

Ông Trump đặt chân tới Bắc Kinh, ăn tối ở Tử Cấm Thành

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt chân tới thủ đô Bắc Kinh vào chiều nay (8/11), bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp nhà nước kéo dài ba ngày tại Trung Quốc.