Trung Quốc hiện đang trong thời khắc quan trọng, các chủng mới đột biến của Covid-19 đã đặt ra nhiều thách thức cho công tác phòng chống dịch. Do vậy, ưu tiên hàng đầu hiện nay là tăng tỷ lệ tiêm chủng toàn dân”, chuyên gia Chung Nam Sơn nói với tờ Thời báo Hoàn Cầu.

{keywords}
Chuyên gia phòng chống Covid-19 Chung Nam Sơn hôm 6/4. Ảnh: Truyền hình Trung ương Trung Quốc

Theo ông Chung, hiện tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 ở Trung Quốc còn quá thấp, chỉ khoảng 9%. Có hai nguyên nhân khiến tỷ lệ tiêm chủng ở ‘quốc gia tỷ dân lại thấp như vậy. Một là nhiều người dân còn thiếu hiểu biết, cho rằng dịch bệnh được kiểm soát nên không cần phải tiêm chủng. Hai là một bộ phận người dân lo ngại tiêm vắc-xin có thể gặp phản ứng phụ

“Ngoài ra, nhờ việc chúng ta thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng bệnh dịch, nên nền kinh tế Trung Quốc hiện nay đang dần hồi phục lại. Người dân đều cảm thấy đây không phải là một sự ngẫu nhiên, bởi đây là kết quả của chính sách, tư tưởng chống dịch kiên định”, ông Chung nói thêm.

Theo trang Worldometers, Trung Quốc ghi nhận tổng số người nhiễm và thiệt mạng kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay là hơn 90.300 và 4.636.

Video: Truyền hình Trung ương Trung Quốc/Haokan

Tuấn Trần

Vắc-xin AstraZeneca tiếp tục gây tranh cãi, số ca nhập viện mới ở Pháp cao kỷ lục

Vắc-xin AstraZeneca tiếp tục gây tranh cãi, số ca nhập viện mới ở Pháp cao kỷ lục

Một quan chức cấp cao của Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) hôm 6/4 thừa nhận có mối liên hệ giữa vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca và chứng đông máu não, song nguyên nhân của nó vẫn chưa được làm rõ.

Thế giới vượt mức 3 triệu người tử vong vì Covid-19

Thế giới vượt mức 3 triệu người tử vong vì Covid-19

Theo thống kê của hãng thông tấn Reuters, số ca tử vong do Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt ngưỡng 3 triệu người tính đến hôm 6/4.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.