Những hình ảnh đăng tải cuối tháng 12/2016 trên các diễn đàn mạng tại Trung Quốc cho thấy, các đơn vị bộ binh nước này có thể đang được trang bị một loại xe tăng hạng nhẹ.

Theo hãng thông tấn Sputnik của Nga, các bức ảnh cho thấy khoảng mười chiếc xe tăng mới được vận chuyển bằng đường sắt, dường như đang đi qua ga xe lửa Quế Lâm thuộc tỉnh Quảng Tây.

{keywords}
Loại xe tăng mới hạng nhẹ của Trung Quốc?

Nhiều người phỏng đoán rằng, có thể các xe tăng này đang trên đường vận chuyển tới đơn vị mới ở Bộ Chỉ huy Chiến trường miền Nam. Trang mạng Sina của Trung Quốc thông tin về loại xe tăng này hồi đầu năm 2016, trong đó có ghi các thông số chi tiết, vũ khí và lịch sử chiến đấu.

Theo đó, loại tăng này có tải trọng khoảng 35 tấn và có thể chở 4 lính tác chiến. Một số ý kiến cho rằng loại tăng này chỉ có thể mang theo 3 lính tác chiến. Loại tăng này có thể khai hỏa hỏa tiễn và loại đạn làm từ hợp kim đặc biệt, có thể phá tăng.

Theo tạp chí quốc phòng Jane’s, quân đội Trung Quốc bắt đầu quan tâm tới loại tăng hạng nhẹ từ thập niên 1950, vì cần băng qua các ruộng lúa ở miền nam, các đoạn đường không tương thích và gồ gề. Việc phát triển tăng hạng nhẹ bị hoãn lại vào những năm 1960 và chuyển sang loại thiết bị chiến đấu có thể lội nước.

Lê Thu

‘Kim Jong Un sẽ có vũ khí hạt nhân vào 2017’

‘Kim Jong Un sẽ có vũ khí hạt nhân vào 2017’

Kim Jong Un được cho là đã quyết tâm phát triển hoàn thiện vũ khí hạt nhân vào cuối năm 2017, và không có kế hoạch từ bỏ chương trình này, dù phải tốn rất nhiều tiền.

Nga-Mỹ lại chạy đua vũ khí hạt nhân?

Nga-Mỹ lại chạy đua vũ khí hạt nhân?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa phát tín hiệu sẽ tính "tăng cường và mở rộng" năng lực hạt nhân của Mỹ, vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ mở rộng sức mạnh hạt nhân.

TQ đặt vũ khí ở cả 7 đảo nhân tạo trái phép trên Biển Đông

TQ đặt vũ khí ở cả 7 đảo nhân tạo trái phép trên Biển Đông

Trung Quốc đã bố trí vũ khí, gồm hệ thống phòng không và đánh chặn tên lửa, trên 7 đảo nhân tạo mà họ đã cải tạo trái phép ở Biển Đông.

Cảnh báo đáng sợ về các vũ khí tinh vi của IS

Cảnh báo đáng sợ về các vũ khí tinh vi của IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang sản xuất các loại vũ khí ở quy mô và mức độ tinh vi ngang với quân đội của một quốc gia.