Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ “mạnh tay” đối phó với Triều Tiên, sau việc quốc gia châu Á tuyên bố phóng thử thành công tên lửa mới.

“Rõ ràng Triều Tiên là một vấn đề rất lớn và chúng ta sẽ phải mạnh mẽ đối phó với vấn đề này”, hãng tin Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Nhà Trắng hôm 13/2.

{keywords}
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Phát ngôn viên Jeff Davis tuyên bố, “các chương trình vũ khí phi pháp” của Bình Nhưỡng là một mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng đối với an ninh của Mỹ.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 13/2 đã tiến hành họp khẩn về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên.

Kết thúc cuộc họp, các nước thành viên Hội đồng Bảo an nhất trí lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, và cảnh báo áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt mạnh đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Các nước thành viên, bao gồm cả Trung Quốc, đồng minh chủ chốt của Triều Tiên, đã nhất trí với tuyên bố do Mỹ soạn thảo, cho rằng vụ thử lần này “vi phạm nghiêm trọng” các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã xác nhận vụ phóng thử "thành công" tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2.

Dương Lâm