Số tiền túi mà Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump bỏ ra cho chiến dịch tranh cử chỉ là 66 triệu USD, thấp hơn nhiều so với những gì tỷ phú này hứa đầu tư.

USA Today đưa tin, tỷ phú Donald Trump trước đây thường nhắc đi nhắc lại rằng tổng số tiền túi mà ông bỏ ra để tranh cử Tổng thống Mỹ sẽ lên tới 100 triệu USD.

{keywords}
Ảnh: AP

Tính tổng cộng, bộ máy tranh cử của Trump đã quyên góp được 340 triệu USD, trong khi chiến dịch của bà Hillary Clinton nhận được các khoản đóng góp lên tới 580 triệu USD, báo cáo mới nhất của Ủy ban bầu cử liên bang cho thấy.

Vào những ngày cuối của chiến dịch tranh cử, Trump đã bỏ ra thêm 10 triệu USD, nâng tổng số tiền ông đầu tư cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lên 66,1 triệu USD. Tính đến 28/11, bộ máy tranh cử của Trump còn dư 7,6 triệu USD trong tài khoản.

Theo báo cáo từ bộ máy tranh cử của Trump, ông nhận được tiền của nhiều nhà đóng góp lớn lẫn nhỏ. Trong số này có tỷ phú công nghệ Peter Thiel, góp 1 triệu USD, tỷ phú Robert Mercer và con gái ông này Rebekah.

Đối thủ chính trị cũ của Trump là Ben Carson cũng chuyển 100.000USD tiền thừa từ chiến dịch tranh cử của bản thân cho tỷ phú này.

Hôm 8/11, ông Trump đánh bại đối thủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Lễ tuyên thệ nhậm chức của Donald Trump sẽ diễn ra vào ngày 20/1/2017.

  • Hoài Linh

Đọ sức Không lực Một và siêu cơ của Trump

Donald Trump từng nói rằng chuyên cơ của ông ‘lớn hơn cả chiếc Không Lực Một’, với động cơ của Roll-Royce, 43 chỗ ngồi. 

Phản ứng lạ của Trump khi thành ‘Nhân vật của Năm’

Không bình luận trực tiếp về việc bình chọn này, song ông nói: “Tôi chưa phải là tổng thống, và tôi không hề làm bất kỳ điều gì gây chia rẽ”.

Time chọn Trump là 'Nhân vật của Năm'

Tạp chí danh tiếng Time vừa thông báo chọn Donald Trump là 'Nhân vật của Năm', gọi ông là "Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ"

Nội các của Trump giàu nhất lịch sử Mỹ

Donald Trump hiện đang tập hợp một chính quyền giàu nhất trong lịch sử Mỹ khi chọn nhiều tỷ phú và triệu phú vào Nội các mới.