Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump vừa ra "đòn tấn công" mới nhất nhằm vào đối thủ Hillary Clinton, gọi bà là kẻ bắt chước.


Ngày 20/9, tại một cuộc mít-tinh vận động phiếu bầu ở Kenansville, Bắc Carolina, tỷ phú Trump cáo buộc nữ ứng viên đảng Dân chủ ngày càng trở nên giống ông về vấn đề sát hạch người nhập cư.

{keywords}
Donald Trump và Hillary Clinton đang chạy đua trở thành Tổng thống Mỹ

"Bỗng nhiên bà ta dùng từ "kiểm tra cực độ" và bà ta dùng tất cả những cụm từ này", Trump nói. "Tôi đã sử dụng cụm từ đó - tôi đã tạo ra nó. Giờ Hillary đang sao chép", ông Trump lớn tiếng.

Trước đó, trong bài phát biểu của mình, Trump cáo buộc Hillary muốn một chính sách mở cửa biên giới và dự đoán cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ xoay quanh vấn đề nhập cư trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai người vào thứ Hai tuần sau.

"Hillary bỗng nhiên trở nên nghiêm khắc. Cuộc tranh luận đến và bà ta sẽ nói: 'Tôi muốn những đường biên giới kiên cố'. Tôi tin bà ấy muốn dùng cụm từ 'kiểm tra cực độ'. Trước kia các bạn từng nghe thấy cụm từ này ở đâu? Chỉ từ tôi mà thôi, bởi vì tôi tạo ra cụm từ đó".

Trên thực tế, chính sách của Hillary Clinton lâu nay kêu gọi tôn trọng đường biên giới và tập trung các nguồn lực vào việc "bắt giữ và trục xuất" những cá nhân tạo ra "mối nguy bạo lực".

Ngày 19/9, Hillary nói rằng, quan điểm của bà từ lâu là Mỹ nên áp dụng "kiểm tra gắt gao" đối với người nhập cư. Bà không sử dụng cụm từ mà Trump hay dùng là "kiểm tra cực độ".

Những lời bình luận của Trump tại cuộc mít-tinh ở Kenansville là lần thứ 2 chỉ trong một ngày ông cáo buộc Hillary bắt chước mình.

Thanh Hảo

Ái nữ nhà Trump bắt đầu được mật vụ Mỹ bảo vệ

Theo thông tin mới công bố, Ivanka Trump, con gái ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump, đã có nhân viên mật vụ bảo vệ riêng.

Trump và Hillary tiếp tục 'đấu tố' nhau

Sau loạt vụ tấn công ở Manhattan, New Jersey, và Minnesota cuối tuần qua, hai ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump liên tục "đấu tố" nhau về năng lực chống khủng bố cả trong và ngoài nước.

Nếu đắc cử tổng thống, 'đế chế' Trump sẽ ra sao?

Nếu thắng cử, Donald Trump sẽ là Tổng thống Mỹ có nguy cơ xung đột lợi ích nhiều nhất lịch sử hiện đại vì đế chế kinh doanh mà ông đã tạo dựng nhiều thập niên qua.

Lý do Trump sẽ dễ dàng 'chiếm' Nhà Trắng

Có 5 lý do khiến Trump ngày càng dễ dàng chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trump ca ngợi Putin, 'dìm hàng' Obama

Ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mỹ - Donald Trump ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo "vượt trội" so với Barack Obama.