Donald Trump vừa lên Twitter đăng câu hỏi về sức khỏe của Hillary Clinton, thách bà công bố "hồ sơ sức khỏe chi tiết".


"Tôi nghĩ cả hai ứng viên, Hillary 'Quanh co' và tôi, nên công bố hồ sơ sức khỏe chi tiết. Tôi không ngại làm như thế! Còn Hillary?" - ông Trump viết.

Hai tuần qua, bà Hillary liên tiếp bị ông Trump tấn công về các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Trước đó trong tháng 8, ứng viên đảng Cộng hòa nhiều lần tuyên bố, đối thủ đảng Dân chủ không đủ "sức chịu đựng cả về thể lực lẫn tinh thần" để làm Tổng thống.

{keywords}
Donald Trump và Hillary Clinton. (Ảnh: UPI)

Hillary Clinton đáp trả rằng, đó là cáo buộc vô căn cứ. Ông Trump cũng phải đối mặt với nhiều chỉ trích về tính chất cá nhân trong các cuộc công kích của ông.

Hồ sơ sức khỏe của chính ông Trump cũng biến thành chủ đề bị săm soi trong tuần qua, sau khi Harold Bornstein, bác sĩ riêng của tỷ phú Mỹ, thừa nhận chỉ mất năm phút để viết thư xác nhận sức khỏe cho ông này, sử dụng chính lối nói của ông trùm bất động sản.

Donald Trump sẽ là nhân vật cao tuổi nhất được bầu làm Tổng thống Mỹ nếu ông giành được chiến thắng vào tháng 11 tới. Đối thủ của ông, Hillary Clinton, năm nay 68 tuổi. Sức khỏe của hai ứng cử viên đã trở thành tâm điểm tranh cãi trong chiến dịch tranh cử.

Đến nay, cả hai ứng cử viên đều không tiết lộ hồ sơ bệnh án đầy đủ của họ. Bà Hillary đã công bố một tuyên bố từ bác sĩ của bà, Lisa Bardack, hồi năm ngoái, trong đó khẳng định cựu Ngoại trưởng Mỹ "có điều kiện thể chất tuyệt vời và phù hợp để làm Tổng thống Mỹ".

Thanh Hảo

Trump bất ngờ rút cam kết, người ủng hộ nổi giận

Donald Trump vừa từ bỏ cam kết tranh cử lớn nhất của mình và điều đó khiến nhiều người ủng hộ ông, kể cả những nhân vật cấp cao nhất, nổi giận.

Trump gây sốc với bé trai 12 tuổi điều hành tranh cử

Công chúng lại bất ngờ về Donald Trump, khi biết một cậu bé 12 tuổi đang điều hành một trong số các văn phòng tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa này.

Giải mã ý đồ Trump tranh chức Tổng thống Mỹ

Hiện có nhiều giả thuyết khác nhau về động cơ tranh cử thực sự của tỷ phú Donald Trump.