Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa quyết định sa thải Micheal G. Flynn - một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông.

Micheal G. Flynn là con trai của Tướng Micheal T. Flynn – người vừa được ông Trump bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền kế tiếp.

{keywords}
Micheal G. Flynn, 33 tuổi, cùng với cha là Micheal T. Flynn, bước vào tháp Trump tại New York. Ông Micheal T. Flynn được ông Trump bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền sắp tới. Ảnh: NYT

Theo New York Times, Micheal G. Flynn bị sa thải vì truyền 'tin vịt' về bà Hillary Clinton, dẫn đến một vụ đụng độ có vũ trang tại một tiệm pizza ở Washington.

Mẩu tin mà Micheal G. Flynn đăng lên mạng xã hội Twitter đã gây nên sự huyên náo, đặc biệt khiến nhiều người chú ý, trong bối cảnh G. Flynn cùng bố là Tướng Michael T. Flynn lên sóng trên mạng xã hội suốt thời gian chiến dịch tranh cử tổng thống.

Cả hai cha con nhà Flynn đều chia sẻ các tin vịt, vu khống ứng cử viên Hillary Clinton phạm trọng tội, và đăng các thông điệp trên mạng Twitter mà có những lúc mang màu sắc chống Hồi giáo.

Tuy nhiên, dường như ông Trump và nhóm chuyển giao quyền lực của ông ít chú ý tới những mẩu tin này. Sự việc chỉ gây sự chú ý sau khi hôm Chủ nhật vừa qua (5/12), một người đàn ông ở North Carolina nổ súng tại tiệm pizza Comet Ping Pong do bị thôi thúc bởi thuyết âm mưu có tên ‘Pizzagate’.

Theo đó, người đàn ông này đã tự mình ‘điều tra’ về một ‘nghi án’ đường dây lạm dụng và buôn bán trẻ em có liên quan tới chiến dịch của bà Clinton.

Chỉ vài giờ sau đó, Micheal G. Flynn đã lên mạng Twitter và nhắn rằng ‘Pizzagate’ vẫn là một câu chuyện, cho tới chừng nào người ta chứng thực vụ đó chỉ là tin vịt.

Vào sáng 7/12, mẩu tin của Micheal G. Flynn đã thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ. Một thông tin nữa khiến nhiều người quan tâm là Flynn cũng nhận được thư điện tử của nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump.

Ngay sau đó, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã phủ nhận tin Micheal G. Flynn làm việc trong nhóm chuyển giao quyền lực.

Cũng trong sáng 7/12, phát ngôn viên của nhóm chuyển giao quyền lực là Jason Miller lên tiếng thừa nhận rằng Micheal G. Fynn từng làm việc cho nhóm chuyển giao quyền lực, nhưng nay đã thôi việc. Hai thành viên khác trong nhóm này cho biết, G. Flynn bị buộc thôi việc do liên quan tới việc phổ biến tin vịt trên Twitter.

Xem thêm: Tin thế giới

Lê Thu

Thông điệp của Trump và sự nổi giận của Trung Quốc

Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Chính phủ Trung Quốc đang leo thang nhanh chóng.

Donald Trump hủy đặt mua Không lực Một mới

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 6/12 đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực Một mới của hãng Boeing, đồng thời nói rằng thương vụ này thật “lố bịch” và quá đắt đỏ.

Trump đắc cử, Trung Quốc thử tên lửa liên tục

Quân đội Trung Quốc đã phóng thử 10 quả tên lửa DF-21 trong tháng 11, kể từ sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trump bán mũ tổng thống

Chiếc mũ có dòng chữ USA màu trắng ở phía trước và in hình một lá quốc kỳ Mỹ cùng số "45" - hàm ý xác nhận ông Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ - ở mỗi bên.