Chưa đầy một tháng nữa sẽ diễn ra cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ - Triều, các trợ tá Nhà Trắng nói Tổng thống Donald Trump vẫn chưa định rõ thời gian trong lịch trình để chuẩn bị.

Tạp chí TIME dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng nói: "Ông ấy không nghĩ mình cần làm như vậy".

{keywords}
Ông Trump 'không cần chuẩn bị' cho cuộc gặp với Kim Jong Un

Các trợ tá của Tổng thống Trump cho biết thêm, họ định báo cáo ông về các viễn cảnh khác nhau có thể xảy đến trong cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên, nhưng một kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho Tổng thống vẫn chưa xuất hiện.

Các chuyên gia chính sách đối ngoại cũng bày tỏ lo ngại rằng ông Trump sẽ không chuẩn bị đủ cho cuộc gặp đầu tiên giữa một vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm với một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Hiện nay đang là khoảng thời gian mà mọi diễn biến trên Bán đảo Triều Tiên rất khó đoán định. Ngày 16/5, Bình Nhưỡng không những thông báo hủy một cuộc gặp cấp cao với phía Hàn Quốc mà còn dọa rút khỏi cuộc gặp với ông Trump.

"Chúng tôi chưa nhìn thấy gì, chúng tôi chưa nghe thấy gì. Chúng tôi sẽ xem điều gì xảy ra", ông chủ Nhà Trắng nói với các phóng viên sau động thái của Triều Tiên.

"Chúng tôi vẫn hy vong cuộc họp sẽ diễn ra, và chúng tôi sẽ đi tiếp con đường, nhưng cùng lúc đó, chúng tôi sẵn sàng cho khả năng đó là những cuộc đàm phán gắt gao. Tổng thống sẵn sàng nếu cuộc gặp diễn ra. Còn không, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch áp lực tối đa vốn vẫn đang được thực thi", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders tuyên bố trên Fox News.

Thanh Hảo

Phản ứng của ông Trump khi Triều Tiên dọa hủy gặp thượng đỉnh

Phản ứng của ông Trump khi Triều Tiên dọa hủy gặp thượng đỉnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ xem "chuyện gì xảy ra" với số phận của cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dự kiến diễn ra vào tháng sau.

Phép thử của Kim Jong Un dành cho ông Trump

Phép thử của Kim Jong Un dành cho ông Trump

Chủ tịch Triều Tiên dường như vừa "hãm phanh" con tàu hòa bình mà mới vài giờ trước đây còn đang chạy băng băng trên đường tới hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ.

Triều ngưng đàm phán với Hàn, dọa hủy gặp với ông Trump

Triều ngưng đàm phán với Hàn, dọa hủy gặp với ông Trump

Triều Tiên vừa ngưng các cuộc đàm phán cấp cao trong ngày 16/5 với Hàn Quốc và dọa hủy cuộc gặp lịch sử giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Trump. 

Ai sẽ tháp tùng ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore?

Ai sẽ tháp tùng ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore?

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa tiết lộ ai sẽ tháp tùng ông gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng giới quan sát dự đoán đó có thể là hai phụ nữ vô cùng xinh đẹp.

Kim Jong Un tới Singapore gặp ông Trump bằng cách nào?

Kim Jong Un tới Singapore gặp ông Trump bằng cách nào?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể dùng chuyên cơ Ilyushin-62, sản xuất từ thời Liên Xô để bay tới Singapore gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.