Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giao nộp điện thoại Android cá nhân và sẽ gửi tin nhắn lên Twitter qua một thiết bị được mã hóa do cơ quan mật vụ cung cấp.

Báo NewYork Times đưa tin, ông Donald Trump đã đổi điện thoại riêng sang một chiếc điện thoại an toàn, mã hóa, được mật vụ phê chuẩn với số máy mà chỉ có vài người biết.

{keywords}

Ngoài ra, ông Trump cũng phải dừng sử dụng chiếc máy bay riêng 757 và tới Washington bằng một máy bay của không quân nước này.

Ban đầu, dù nói rằng sẽ ít gửi tin lên Twitter song ông Trump vẫn sử dụng phương tiện truyền đạt này suốt thời gian chuyển giao quyền lực. Sáng sớm ngày nhậm chức, Tổng thống đắc cử của Mỹ viết trên Twitter như sau: "Tất cả sẽ bắt đầu vào ngày hôm nay. Tôi sẽ gặp các bạn vào lúc 11h sáng ở lễ nhậm chức".

Trước đây, ông Trump thường trả lời các phóng viên bằng chiếc điện thoại thông minh của mình, song điều này sẽ phải thay đổi khi ông chính thức nắm quyền Tổng thống.

Thời kỳ mới nhậm chức, ông Obama cũng gặp nhiều khó khăn về công nghệ và ông vẫn muốn giữ điện thoại đã sử dụng từ trước. Nhà cựu lãnh đạo này từng nói, dù có điện thoại thông minh, ông cũng không thể gọi cho ai, chụp ảnh hay cài đặt phần mềm.

Bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong thời kỳ tranh cử Tổng thống Mỹ, cũng muốn giữ chiếc điện thoại cá nhân Blackberry trong thời gian làm Ngoại trưởng. Quyết định này dẫn tới việc bà dùng một máy chủ thư điện tử cá nhân, khiến chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà bị ảnh hưởng.

  • Hoài Linh
Ba văn bản Trump ký ngay sau nhậm chức

Ba văn bản Trump ký ngay sau nhậm chức

Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã ký phê chuẩn ba văn bản.

Gia đình Trump đã về tới Nhà Trắng

Gia đình Trump đã về tới Nhà Trắng

Vào 16h45 ngày 20/1 giờ Mỹ (tức 4h45 sáng 21/1 giờ Việt Nam), gia đình Tổng thống Donald Trump đã về tới Nhà Trắng.

Số phận đặc biệt của mẹ đẻ ông Trump

Số phận đặc biệt của mẹ đẻ ông Trump

Bà Mary Anne MacLeod, mẹ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, sinh ra ở đảo Lewis của Scotland và di cư tới New York.

Bạo lực bùng phát trong ngày Trump nhậm chức

Bạo lực bùng phát trong ngày Trump nhậm chức

Trong khi lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump đang diễn ra, bạo lực đã bùng phát tại trung tâm thành phố, cách lộ trình diễu hành khoảng 5 khu nhà.

Những chính sách Trump sẽ đổi ngay sau nhậm chức

Những chính sách Trump sẽ đổi ngay sau nhậm chức

Tổng thống đắc cử Trump đang chuẩn bị ký một loạt sắc lệnh hành pháp rút lại một số chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama.