Lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình sau khi đắc cử Tổng thống, Donald Trump tuyên bố sẽ trục xuất ngay lập tức từ 2-3 triệu người nhập cư trái phép, không có giấy tờ hợp lệ.

{keywords}

Tờ Independent dẫn lời ông Trump trong chương trình 60 phút của đài CBS cho biết, ông sẽ thực hiện chính sách nhập cư cứng rắn như đã đề xuất lúc tranh cử.

Trump nói sẽ xây bức tường lớn ngăn giữa Mỹ và Mexico.

“Điều mà chúng tôi định làm là sẽ buộc những kẻ phạm tội hoặc có án hình sự, các thành viên băng đảng, những kẻ buôn ma tuý, số này thì rất lớn – khoảng 2 triệu, thậm chí 3 triệu người – ra khỏi đất nước này hoặc phải tống giam họ” – ông Trump nói.

Trump giải thích thêm rằng một khi biên giới đã đảm bảo ‘an ninh’, Văn phòng Thực thi Di chú và Hải quan sẽ đánh giá tình trạng của những người nhập chưa chưa có giấy tờ ở nước Mỹ.

Lê Thu

Donald Trump bị NATO cảnh cáo

Tổng thư ký Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã cảnh cáo Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump rằng ‘đơn độc’ không phải là phương án cho châu Âu và Mỹ.

Trump thắng cử, Mỹ bùng nổ các vụ quấy rối

Hàng trăm vụ quấy rối, lạm dụng, phân biệt chủng tộc, thậm chí cướp bóc xảy ra sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Ẩn ý của Michelle Obama khi chọn màu váy tiếp vợ Trump

Khi đón tiếp gia đình Trump tại Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama trò chuyện với người kế nhiệm tại Phòng Bầu dục trong khi Đệ nhất Phu nhân tiếp Melania Trump và đưa bà đi thăm một vòng dinh thự.

Cú đảo chiều đột ngột của ông Trump

Donald Trump bất ngờ có những thay đổi về mặt quan điểm với một số vấn đề mà ông từng nêu trong chiến dịch tranh cử.

Sốt theo Donald Trump, người Việt thua lỗ 2 triệu/lượng vàng

Sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, giá vàng toàn cầu đồng loạt giảm sâu khiến người Việt thua lỗ 2 triệu đồng/lượng.

Những cuốn sách để hiểu về ông Donald Trump

Không ít cuốn sách về ông Donald Trump, vị tổng thống mới đắc cử của nước Mỹ, đã được chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam, giúp bạn đọc hiểu hơn về con người này.

Nhà cũ của Donald Trump hạ giá nhưng vẫn ế

Chủ hiện tại của ngôi nhà ông Trump sống lúc nhỏ quyết định không vội bán nhà sau khi hạ giá mà không có người mua, đánh cược vào chiến thắng của vị tỷ phú.

Xuất xứ không ngờ tới về trang phục của Donald Trump

Các sản phẩm của Donald Trump có xuất xứ từ 12 nước khác nhau trên thế giới. Trong đó, áo sơ mi được sản xuất ở Trung Quốc, Bangladesh, Honduras và Việt Nam. 

Trump sẽ nắm giữ tấm thẻ bí ẩn và quyền năng hạt nhân Mỹ thế nào?

Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ sớm nắm giữ các mật mã hạt nhân của nước Mỹ.

Vì sao Trump sẽ là Tổng thống Mỹ thành công?

Có một số lý do cho thấy ông Donald Trump có thể là một Tổng thống Mỹ thành công, giới học giả nhận định.