Donald Trump vừa giành thêm được hai bang Tây Virginia và Nebraska trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn đại diện của Đảng Cộng hòa đua vào Nhà Trắng.


Theo báo The Guardian, ông Trump đã giành được số phiếu vượt trội so với Ted Cruz và John Kasich, hai ứng viên vẫn có tên trên phiếu bầu mặc dù họ đã bỏ cuộc từ tuần trước.

Tỷ phú Mỹ được dự đoán thắng đậm thậm chí cả trước khi Cruz và Kasich dừng tranh cử sau màn thể hiện yếu kém ở Indiana.

{keywords}
Donald Trump (Ảnh: AP)

"Thật là một vinh dự lớn khi giành được cả Tây Virginia và Nebraska, đặc biệt là với những khoảng cách lớn như vậy. Quãng thời gian tôi dành ở hai bang thật là một trải nghiệm tuyệt vời, khai sáng cho tôi. Kiến thức ấy sẽ được sử dụng hiệu quả vào việc thành lập các doanh nghiệp, tạo ra việc làm và tăng sức sống cho nền kinh tế (của hai bang). Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại Tây Virginia và Nebraska, và hy vọng sẽ giành được cả hai bang trong cuộc tổng tuyển cử".

"Tương tự, hy vọng rằng thời gian tôi dành ra tuần trước với những người dân vĩ đại của Oregon sẽ dẫn tới một chiến thắng nữa vào thứ Ba tuần sau", ông Trump nhấn mạnh thêm.

Mặc dù vậy, chiến thắng của ứng viên Cộng hòa ở Tây Virginia có thể không đồng nghĩa với việc ông sẽ giành được toàn bộ 34 đại biểu của bang này.

Trong khi đó ở phe Dân chủ, ứng viên dẫn đầu Hillary Clinton để mất Tây Virginia về tay đối thủ Bernie Sanders vì các cử tri hoài nghi về kinh tế. Đây là một dấu hiệu cho thấy bà Clinton - nếu được đảng đề cử - có thể sẽ phải đối đầu với khó khăn lớn ở các bang công nghiệp trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.

Thất bại ở Tây Virginia được cho là đã làm chậm đà tiến của vị cựu Ngoại trưởng tới ví trí ứng viên đại diện, tuy nhiên, bà vẫn giữ khoảng cách dẫn đầu rất xa.

Thanh Hảo

Hình ảnh 'bốc lửa' của ái nữ nhà Donald Trump

Với khuôn mặt khả ái, thân hình nóng bỏng và thừa hưởng khối tài sản kếch xù, ái nữ của tỷ phú Donald Trump từng được tạp chí Forbes bình chọn là cô gái được mơ ước nhất hành tinh.

Donald Trump đang "bẫy" Hillary Clinton?

Donald Trump đã đặt ra một "cái bẫy" lớn với Hillary Clinton, và đến giờ này bà đã bước chân vào đó.

Giải mã sức nóng khủng khiếp của Donald Trump

Suốt nhiều tháng qua, bất chấp các phát ngôn gây sốc khiến nhiều người mất lòng, tiếng tăm của Trump vẫn nổi ‘như cồn’.