Trong bản báo cáo thuế vào năm 1995, Donald Trump tuyên bố đã thua lỗ 916 triệu USD, điều này cho phép tỷ phú New York không phải nộp các khoản thuế thu nhập liên bang trong vòng 18 năm.


Tờ New York Times cho biết đang nắm giữ hồ sơ thuế vào năm 1995 của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

{keywords}
Doanld Trump (Ảnh: Wordpress)

Các chuyên gia thuế được tờ báo này thuê để phân tích các dữ liệu cho biết các quy định về thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho những người giàu có, cho phép ông Trump dùng khoản lỗ gần 1 tỷ USD để né tránh việc đóng thuế.

New York Times cũng nói rằng mặc dù vẫn chưa biết về thu nhập chịu thuế của ông Trump trong những năm tiếp theo nhưng khoản lỗ 916 triệu USD được cho là đủ lớn để "xóa sạch" khoản thuế thu nhập 50 triệu USD/năm trong suốt 18 năm liên tiếp.

Phản ứng trước thông tin trên, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết các hồ sơ thuế được thu thập bất hợp pháp và cáo buộc thời báo New York đang hoạt động như một phần mở rộng của chiến dịch tranh cử của ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

“Ông Trump là một doanh nhân giàu kinh nghiệm, người có trách nhiệm ủy thác cho doanh nghiệp, gia đình và nhân viên của mình không nộp thêm bất kỳ khoản thuế nào ngoài phạm vi pháp luật quy định, thông báo của chiến dịch tranh cử của Trump khẳng định.

“Ông Trump đã trả hàng trăm triệu đô-la tiền thuế tài sản, thuế doanh thu, thuế bất động sản, thuế thành phố, thuế bang, thuế liên bang…cùng với những khoản đóng góp từ thiện rất đáng kể”.

Cho tới thời điểm này, ông Trump vẫn từ chối công bố hồ sơ thuế của mình, đồng thời nói rằng nó đang nằm trong tay của kiểm toán liên bang.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho biết ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa có thể tiết lộ về chúng nếu ông ấy muốn.

Sầm Hoa

Hillary tố Trump vi phạm lệnh cấm vận với Cuba

Hillary Clinton hôm 29/9 tuyên bố đối thủ Donald Trump có thể đã vi phạm luật pháp Mỹ, sau khi có một báo cáo nói rằng một trong những công ty của ông đã cố gắng kinh doanh tại Cuba.

Hillary chiến thắng Trump

Hillary Clinton được cho là giành chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với Donald Trump.

Trump cảnh báo sẽ 'nã' Hillary mạnh tay hơn

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có thể sẽ tấn công đối thủ Hillary Clinton mạnh hơn trong cuộc tranh luận tiếp theo giữa hai người.

Hillary liên tục lắc vai khi tranh luận với Trump

Một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton mỉm cười và lắc vai trong lúc tranh luận với tỷ phú Donald Trump đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng.

Chiến thuật thời trang của Hillary, Trump khi đấu tay đôi

Hillary Clinton và Donald Trump đã sử dụng các chiến thuật đối lập về thời trang trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên của họ, tại Đại học Hofstra.