Sứ quán Triều Tiên yêu cầu Malaysia thả 3 nghi phạm bị cảnh sát nước này bắt giữ vì nghi có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên.


"Malaysia đang tiến hành điều tra dựa trên hình ảnh camera giám sát và bị đánh lừa rằng các nữ nghi phạm dùng tay bôi chất độc lên mặt nạn nhân", New Straits Times trích dẫn thông báo hôm 22/2 của đại sứ quán.

{keywords}
Đại sứ quán Triều Tiên yêu cầu phía Malaysia lập tức thả 3 nghi phạm. (Ảnh: New Straits Times)

Đại sứ quán Triều Tiên đặt câu hỏi tại sao các nghi phạm vẫn sống sót sau khi làm như vậy. "Điều này có nghĩa chất lỏng họ bôi lên để chơi đùa không phải là chất độc và có nguyên nhân khác dẫn đến cái chết cho nạn nhân".

Dựa trên lập luận này, Đại sứ quán Triều Tiên yêu cầu Malaysia lập tức thả hai nữ nghi phạm cũng như công dân Triều Tiên Ri Jong Chol bị bắt "vô cớ".

Hôm 13/2, ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trong lúc đợi lên máy bay đi Macao.

Ông đã bị hai phụ nữ tiếp cận, một người trong số họ đã kéo ông từ phía sau và bôi chất lỏng có độc tố lên mặt ông. Sau đó, hai người này và một công dân Triều Tiên đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ để điều tra.

"Đã 10 ngày kể từ khi vụ việc xảy ra nhưng cảnh sát Malaysia không tìm thấy bất cứ chứng cứ nào từ các nghi phạm bị bắt giữ", thông báo cho biết thêm.

Trước đó cùng ngày, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar tiết lộ hai nữ nghi phạm đã dùng tay trần để xịt chất độc lên mặt nạn nhân.

Ông cũng nói thêm rằng họ đã được huấn luyện và tập dượt tại Kuala Lumpur trước khi tiến hành vụ tấn công Kim Jong Nam tại sân bay.

Sầm Hoa

Malaysia – Triều Tiên leo thang căng thẳng ngoại giao

Malaysia – Triều Tiên leo thang căng thẳng ngoại giao

Malaysia và Triều Tiên tiếp tục tranh cãi ngoại giao trong quá trình điều tra cái chết của ông Kim Jong Nam.

Căng thẳng xung quanh vụ án Kim Jong Nam

Căng thẳng xung quanh vụ án Kim Jong Nam

Cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gây ra căng thẳng giữa Malaysia và Triều Tiên.

Chưa rõ nguyên nhân khiến Kim Jong Nam tử vong

Chưa rõ nguyên nhân khiến Kim Jong Nam tử vong

Các quan chức Malaysia, hôm nay (21/2), thông báo họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến Kim Jong Nam tử vong.

Thực hư tin con trai Kim Jong Nam tới Malaysia

Thực hư tin con trai Kim Jong Nam tới Malaysia

Nhiều hãng tin quốc tế đã ráo riết tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi có thông tin rò rỉ về việc con trai của ông Kim Jong Nam tới Malaysia vào chiều 20/2.

Gia đình nghi phạm Indonesia bất ngờ vì con gái ở Malaysia

Gia đình nghi phạm Indonesia bất ngờ vì con gái ở Malaysia

Liên quan tới vụ án mạng của ông Kim Jong Nam, gia đình nghi phạm Indonesia Siti Aishah không hề biết là con gái họ lưu lạc tới Malaysia.