Triều Tiên thông báo sẽ xây dựng một khu du lịch đẳng cấp thế giới tại tỉnh duyên hải Kangwon, nơi diễn ra nhiều vụ phóng thử tên lửa gây tranh cãi của quốc gia này.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/1 cho biết: "Một khi được hoàn thiện, khu du lịch sẽ thỏa mãn nhu cầu của du khách trong, ngoài nước và trở thành nơi lý tưởng nhất để gắn kết các điểm du lịch khác với khu du lịch quốc tế Wonsan - núi Kumgang".

{keywords}
Bãi biển Songdowon tại thành phố Wosan, tỉnh Kangwon. (Ảnh:Explore DPRK)

Mặc dù không tiết lộ chi tiết song KCNA nói rằng khu du lịch này "có một bãi biển nổi tiếng" và là một bước ngoặt để đưa ngành du lịch Triều Tiên lên "đẳng cấp thế giới".

Thông tin xây dựng khu du lịch tại Kangwon được đưa ra trùng thời điểm Bình Nhưỡng đang chuẩn bị đưa các vận động viên tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018.

Động thái này được cho là một cách tận dụng sự chú ý của cộng đồng quốc tế trước thềm Thế vận hội để thúc đẩy ngành du lịch của Triều Tiên.

Dưới ảnh hưởng các các lệnh trừng phạt nặng nề, du lịch là một trong số ít ngành đem lại lợi nhuận cho Bình Nhưỡng. Các chuyên gia cho biết du lịch cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch thúc đẩy kinh tế đất nước của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Sầm Hoa

Đặc phái viên Trung Quốc lộ lý do chưa sang Triều Tiên

Đặc phái viên Trung Quốc lộ lý do chưa sang Triều Tiên

Đặc phái viên của Trung Quốc về Triều Tiên, hôm nay (26/1), cho biết có rất nhiều lý do "phức tạp" khiến ông chưa sang thăm quốc gia láng giềng.

Ngỡ ngàng cảnh đời sống vui vẻ ở Triều Tiên

Ngỡ ngàng cảnh đời sống vui vẻ ở Triều Tiên

Cuộc sống thường ngày ở Triều Tiên thời gian qua vẫn diễn ra bình lặng, không hề chịu bất kỳ tác động nào từ bên ngoài.

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Triều Tiên hôm nay (25/1) vừa phát đi một thông cáo hiếm, gửi tới "tất cả những người Triều Tiên ở trong lẫn ngoài nước".

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

CHCDND Triều Tiên, ngày 25/1, bất ngờ phát đi một thông cáo hiếm, kêu gọi người dân hai miền hướng tới nỗ lực đột phá để thống nhất bán đảo bị chia cắt.

Mỹ lại phạt Triều Tiên

Mỹ lại phạt Triều Tiên

Mỹ vừa công bố loạt đòn trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên và chương trình vũ khí của quốc gia này.