{keywords}
Triều Tiên xác nhận, công bố ảnh phóng tên lửa từ tàu hoả

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, một trung đoàn tên lửa đường sắt đã tham gia vào cuộc tập trận với nhiệm vụ tấn công khu vực mục tiêu cách 800km, sau khi đơn vị này di chuyển vào một vùng núi non vào sáng ngày 15/9.

KCNA cho biết, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu ở vùng biển ở phía đông bờ biển nước này. Vụ phóng này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên thử nghiệm một tên lửa hành trình tầm xa mới.

{keywords}
 

Theo KCNA, các cuộc diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao khả năng đối phó với các cuộc tấn công của những lực lượng đặt ra mối đe doạ cho Triều Tiên. Hãng thông tấn này cũng cho biết, vụ thử nghiệm của trung đoàn tên lửa đường sắt đã được lên kế hoạch từ đầu năm.

Các bức ảnh được truyền thông nước này đăng tải cho thấy tên lửa màu xanh nổi lên giữa một cột khói lửa, bốc lên từ nóc của một đoàn tàu đang đậu ở khu vực núi non.

{keywords}
 

Hàn Quốc cho biết, tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ khu vực đất liền ở Yangdok.

Adam Mount, một nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội các nhà khoa học Mỹ cho biết: “Tên lửa phóng từ tàu hỏa là một lựa chọn chỉ phí thấp và có độ tin cậy cao đối với những quốc gia đang tìm cách cải thiện khả năng của lực lượng hạt nhân. Nga đã làm việc đó. Mỹ đang cân nhắc. Nó rất có ý nghĩa với Triều Tiên”.

{keywords}
 

Hôm qua (15/9), giới chức Nhật và Hàn Quốc cho biết, họ phát hiện Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo. Cùng ngày, Hàn Quốc cũng phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Hoài Linh
 

Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra biển

Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra biển

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm nay 15/9 vừa cho phóng hai tên lửa đạn đạo ra biển, chỉ 2 ngày sau khi nước này tuyên bố bắn thử thành công một tên lửa mới trong vòng nửa năm qua.


 

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay (15/9) đã lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, coi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.