Bình Nhưỡng vừa thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên bãi biển nhằm đề phòng với nhóm tác chiến tàu sân bay đang trên đường tới bán đảo Triều Tiên của Tổng thống Donald Trump.


Trung Quốc hôm 25/4 cho rằng Triều Tiên đang ở thế "không thể quay đầu" trong cuộc đối đầu ngày càng gia tăng với Mỹ.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như đã bỏ qua lời cảnh báo và lệnh cho binh lính của mình làm nổ tung một trong những chiến cơ của quân đội Mỹ.

Những hình ảnh - được ghi lại trong cuộc tập trận hôm 25/4 của Triều Tiên - cho thấy hàng ngàn binh sĩ đang tham gia các chiến dịch hải quân, khai hỏa vũ khí và biểu diễn võ thuật.

Tuy nhiên, chắc chắn Washington sẽ phải e ngại khi xem tới đoạn giữa của video tuyên truyền này.

Đó là hình ảnh một chiến đấu cơ mang dòng chữ "Không quân Mỹ" đang đứng yên và được các quân nhân Triều Tiên đóng giả làm lính Mỹ cố gắng bảo vệ.

Một quả cầu lửa khổng lồ đột nhiên bùng lên từ phía dưới máy bay, trước khi ngọn lửa bao trùm toàn màn hình, ám chỉ chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn.

Đoạn video trên được đăng tải giữa thời điểm tàu sân bay Carl Vinson của hải quân Mỹ đã tới vị trí mà Triều Tiên nằm trong tầm tấn công của nó.

Trước đó, các bộ phận thuộc hệ thống tên lửa phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn mới (THAAD) của Mỹ đã được lắp vào vị trí tại khu vực từng là sân golf của Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc để bắn hạ bất cứ tên lửa nào được phóng đi từ Bình Nhưỡng.

Sầm Hoa

Xem xe tăng Mỹ-Hàn khai hỏa gần biên giới Triều Tiên

Xem xe tăng Mỹ-Hàn khai hỏa gần biên giới Triều Tiên

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc vừa tiến hành tập trận bắn đạn thật quy mô lớn gần biên giới Triều Tiên.

Mỹ công bố chiến lược với Triều Tiên

Mỹ công bố chiến lược với Triều Tiên

Chính quyền Donald Trump tuyên bố tăng cường trừng phạt và các hành động ngoại giao để buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa. Washington cũng để mở cánh cửa đối thoại.

Cha giết con 11 tháng rồi tự vẫn trên livestream

Cha giết con 11 tháng rồi tự vẫn trên livestream

Một người đàn ông Thái Lan 21 tuổi đã quay trực tiếp cảnh tự mình giết con gái 11 tháng tuổi trên Facebook rồi tự sát hôm 24/4.

Vì sao giá xăng ở Triều Tiên bất ngờ tăng chóng mặt?

Vì sao giá xăng ở Triều Tiên bất ngờ tăng chóng mặt?

Giá xăng dầu tại Bình Nhưỡng đã tăng 83% vào cuối tuần trước, theo một trong những nhóm chuyên gia giám sát cuộc sống tại Triều Tiên.

Bí ẩn loại ma túy biến con người thành "xác sống"

Bí ẩn loại ma túy biến con người thành "xác sống"

Spice, một loại ma túy tổng hợp mới, đã biến người dùng nó trở thành "xác sống" chỉ trong vài phút.

 

Triều Tiên, chiến cơ, khai hỏa, Không quân