Triều Tiên đã công bố một đoạn phim trong đó một nam giới thừa nhận là điệp viên được cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Hàn Quốc phái tới để ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Theo Yonhap, hôm 20/5, Uriminjokkiri TV - cơ quan truyền thông của Triều Tiên, đã công bố đoạn phim mà nước này gọi là bằng chứng về kế hoạch mưu sát ông Kim Jong Un bằng chất độc hóa sinh.

{keywords}
 

Triều Tiên tuyên bố, hôm 5/5, một nhóm khủng bố được CIA và cơ quan tình báo Hàn Quốc hậu thuẫn đã xâm nhập vào nước này nhằm dàn dựng một vụ tấn công khủng bố hóa sinh nhằm vào người đứng đầu nước này.

Đoạn video ghi lại cảnh một nam giới tên là Kim Song-il, mặt bị làm mờ, nói rằng mình bị lừa và lôi kéo vào âm mưu này.

Bộ Công an Triều Tiên khẳng định, cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã thông đồng với CIA để mua chuộc một công nhân ngành gỗ, họ là Kim ở Nga từ tháng 6/2014 và huấn luyện người này thành khủng bố.

Trong đoạn phim bằng chứng, Kim cho biết, đã thảo luận các biện pháp tấn công nhà lãnh đạo Triều Tiên với các quan chức NIS bằng cách giấu một lượng chất độc hóa sinh vào máy điều hòa không khí.

Tuần trước, công tố viên Triều Tiên đã công bố một danh sách gồm 4 nghi phạm đã thừa nhận dính líu vào kế hoạch khủng bố. Trong số này có cả ông Lee Byong-ho, người đứng đầu cơ quan tình báo Hàn Quốc.

Hiện, NIS phủ nhận việc thông tin mà Triều Tiên đưa ra.

Hoài Linh