Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền với một đợt thả bóng bay sang Hàn Quốc, mang theo giấy toilet, khăn giấy, đầu mẩu thuốc lá đã qua sử dụng.

Bóng bay do Triều Tiên thả có gắn kèm thiết bị hẹn giờ và một thiết bị phát nổ loại nhỏ, chủ yếu đảm bảo cho bóng bay thả ‘bom’ và thông điệp tuyên truyền sang phía đối phương.

{keywords}
Một đợt thả bóng bay mang theo truyền đơn từ phía Hàn Quốc sang Triều Tiên. Ảnh: SCRM

Trong số hàng triệu tờ rơi được thả sang Hàn Quốc có ghi: “Hãy ngừng phát các cuộc chiến tâm lý có thể châm ngòi cho chiến tranh”.

Một số tờ rơi khác nói rằng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã làm cho tình hình bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng.

“Trong một số gói đồ họ thả sang còn có đầu mẩu thuốc lá, các khăn giấy đã qua sử dụng và chất thải sinh hoạt” – JoongAng Daily dẫn lời một quan chức quân đội cho hay. Ông này nói thêm là trong số rác sinh hoạt còn có giấy toilet đã qua sử dụng.

Tờ Telegraph dẫn lời người phát ngôn chính phủ mô tả các biện pháp chiến tranh tâm lý của Triều Tiên là ‘trẻ con’.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc rất lo ngại về các nội dung trong truyền đơn mà người dân Hàn Quốc thả sang Triều Tiên có thể dấy lên cuộc tấn công trả đũa từ phía Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc nối lại các đợt thả truyền đơn sang Triều Tiên chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thực hiện thử hạt nhân lần thứ tư hôm 6/1.

Lê Thu

Để ảnh lãnh đạo Triều Tiên bám bụi là 'phản quốc'

Những bức ảnh, tranh chân dung của lãnh đạo Triều Tiên phải được lau chùi cẩn thận bằng một hóa chất đặc biệt.

Triều Tiên phong anh hùng, thưởng xe hơi, căn hộ cho các nữ cầu thủ

Chính phủ Triều Tiên vừa khiến dư luận quốc tế bất ngờ khi dành những phàn thưởng “khủng” cho các nữ cầu thủ bóng đá nữ vừa giành chức Vô địch Cúp Đông Á 2015 tổ chức tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Triều Tiên xin mở lớp Kim Jong-un ở Indonesia

Các đặc sứ của CHDCND Triều Tiên vừa đề nghị Đại học Indonesia (UI) mở một lớp học mang tên của nhà lãnh đạo tối cao nước họ, Chủ tịch Kim Jong-un.