Hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đã triển khai hàng trăm xe tải và phương tiện bọc thép trước lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động.

TIN BÀI KHÁC:

Telegraph dẫn nguồn tin từ Viện Nghiên cứu Mỹ-Hàn cho biết, các đơn vị quân sự của Triều Tiên đang tập dượt cho lễ diễu binh ngày 10/10.

Các bức ảnh được chụp hôm 7/10 và đăng trên trang 38 North cho thấy, khoảng 800 lều trại và hơn 600 xe tải, 200 xe bọc thép đã tập trung tại căn cứ không quân cũ ở đông Bình Nhưỡng.

{keywords}
Quân đội và xe bọc thép đã được huy động tới thủ đô Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho màn diễu binh, diễu hành quy mô lớn. (Ảnh: AP)

Các nhà quan sát vẫn chưa thấy bóng dáng của những bệ phóng tên lửa đạn đạo, vốn được coi là tâm điểm của màn diễu binh.

Đây sẽ là màn phô diễn lực lượng lớn nhất của Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền, Telegraph cho biết.

Mặc dù Bình Nhưỡng không công khai chương trình hoạt động ngày 10/10, song theo nhiều báo cáo, ngoài màn diễu binh còn có một chương trình hòa nhạc bên sông Taedong.

Hiện vẫn chưa rõ liệu nhà lãnh đạo Kim Jong Un có phát biểu tại sự kiện nào đó trong ngày hay không.

{keywords}
Vẫn chưa thấy bóng dáng của các tên lửa đạn đạo, vốn được cho sẽ là tâm điểm của màn diễu binh. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, không khí hào hứng của ngày đại lễ đã có thể cảm nhận được một cách rõ rệt ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Hôm 8/10, các nhóm sinh viên và phụ nữ trong trang phục truyền thống đã vẫy cờ hoa xung quanh quảng trường Kim Nhật Thành. Quốc kỳ Triều Tiên được treo khắp các con phố.

"Chúng tôi rất tự hào về lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng. Với lễ kỷ niệm này chúng tôi sẽ chứng minh sự đoàn kết bất khả chiến bại của mình", sinh viên Chang Yong-ho nói.

Sầm Hoa