Mỹ cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng đàm phán về việc từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân trong một hội nghị thượng đỉnh song phương vào tháng tới.

Hai bên cũng đang tổ chức các cuộc hội đàm bí mật để chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử, một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng nói với hãng thông tấn Yonhap trong điều kiện giấu tên.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sắp có cuộc gặp lịch sử. (Ảnh minh họa: Yonhap)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được kỳ vọng sẽ gặp nhau trước cuối tháng 5 để thảo luận về việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra sau một năm leo thang căng thẳng.

Tháng trước, ông Kim nói với các quan chức Hàn Quốc rằng ông cam kết phi hạt nhân hóa và hy vọng gặp gỡ ông Trump sớm nhất có thể. Tổng thống Mỹ đã chấp nhận lời mời mặc dù vẫn chưa có đề nghị chính thức nào từ Bình Nhưỡng.

Truyền thông Mỹ cuối tuần qua đưa tin Triều Tiên đã thông báo với Mỹ rằng quốc gia này sẵn sàng đám phán về việc từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo, người vừa được bổ nhiệm là tân Ngoại trưởng Mỹ, sẽ dẫn đầu các cuộc gặp liên hệ với Triều Tiên để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh.

Thời gian và địa điểm về cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim vẫn chưa được ấn định.

Trước đó, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng đã có một chuyến thăm không chính thức tới Bắc Kinh để gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ngày 27/4 tới, ông sẽ có một cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại khu phi quân sự liên Triều.

Sầm Hoa

Hé lộ địa điểm gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Hé lộ địa điểm gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Các quan chức Mỹ đang đàm phán trực tiếp với đại diện Triều Tiên trước thềm cuộc gặp lịch sử.

Ngoại trưởng Triều Tiên thăm một loạt nước

Ngoại trưởng Triều Tiên thăm một loạt nước

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho, hôm nay (3/4), rời Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh trước khi công du tới Azerbaijan và Nga.

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên xin lỗi phóng viên Hàn Quốc

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên xin lỗi phóng viên Hàn Quốc

Một quan chức cấp cao Triều Tiên đã gửi lời xin lỗi tới các phóng viên Hàn Quốc.

Dân Triều Tiên phấn khích xem nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn

Dân Triều Tiên phấn khích xem nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn

Các khán giả Triều Tiên đã nô nức tới xem và cổ vũ các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc biểu diễn tại đại nhạc hội "Mùa xuân đang tới" theo một phong cách rất riêng.

Nhật cảnh báo Triều Tiên dường như đang chuẩn bị thử hạt nhân

Nhật cảnh báo Triều Tiên dường như đang chuẩn bị thử hạt nhân

Triều Tiên dường như đang đào hầm ngầm để chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân sắp tới, Ngoại trưởng Nhật Taro Kono cho biết.