{keywords}
Khói bốc lên từ vụ nổ văn phòng liên lạc liên Triều phía Bình Nhưỡng

Hãng AP dẫn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, việc phá huỷ toà nhà trên tại thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên diễn ra lúc 2h49 chiều nay (16/6 giờ địa phương). Văn phòng liên lạc liên Triều được hai nước thành lập năm 2018.

Theo Yonhap, tiếng nổ và khói đã bốc lên từ khu vực gần khu công nghiệp Kaesong.

Khu công nghiệp Kaesong được Hàn Quốc và Triều Tiên cùng thành lập song đã phải đóng cửa do căng thẳng giữa hai bên. Đây cũng là nơi đặt văn phòng liên lạc liên Triều nhằm duy trì quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng.

Triều Tiên trước đó đã doạ sẽ phá huỷ văn phòng liên lạc này, do Hàn Quốc không chặn được các nhà hoạt động và những người đào tẩu thả các tờ rơi nói xấu nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Trong khi đó, một số chuyên gia nhận định, Triều Tiên đang bày tỏ sự không hài lòng vì Seoul không tiếp tục các dự án kinh tế chung do cấm vận của Mỹ.

Hoài Linh

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên định tiến quân vào khu phi quân sự

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên định tiến quân vào khu phi quân sự

Quân đội Triều Tiên sẵn sàng hành động nếu các nhóm đào tẩu tiếp tục chiến dịch phát tờ rơi vào nước này, truyền thông nước này cảnh báo.

Ẩn ý sau đe dọa của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc

Ẩn ý sau đe dọa của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc

Chỉ trong vòng vài ngày, phía Triều Tiên liên tục đe dọa sẽ có hành động quân sự trừng phạt Hàn Quốc, đánh dấu sự leo thang căng thẳng nghiêm trọng giữa hai nước láng giềng.