{keywords}
 

Quân đội Hàn Quốc trước đó cho biết, binh sĩ Triều Tiên đã bắn chết một quan chức phụ trách nghề cá của nước này. Seoul đã kêu gọi điều tra chung.

Thông tấn xã Triều Tiên KCNA đưa tin, chính Hàn Quốc phải chịu trách nhiệm về cái chết của quan chức 47 tuổi trên.

“Nói một cách rõ ràng thì sự việc đáng tiếc xảy ra ở vùng biển phía tây Bán đảo Triều Tiên chính là kết quả của sự kiểm soát công dân không thích hợp của Hàn Quốc tại khu vực nhạy cảm. Vụ việc lại xảy ra khi căng thẳng và đe doạ dâng cao lúc dịch Covid-19 đang càn quét ở Hàn Quốc…Vì thế, lỗi đầu là của phía Hàn Quốc”.

“Các binh sĩ Triều Tiên không thể không tiến hành biện pháp tự vệ khi chứng kiến công dân Hàn Quốc xâm nhập trái phép vào vùng biển trực thuộc sự quản lý của Bình Nhưỡng”.

Triều Tiên cho biết, đã cố hết sức tìm thi thể của công dân Hàn Quốc nhưng không đạt kết quả. KCNA còn viết, Bình Nhưỡng không muốn thấy những sự việc như vậy tái diễn, khiến quan hệ Nam – Bắc nóng thêm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đưa ra lời xin lỗi vài ngày sau vụ việc trên và khẳng định nó là nhằm ngăn virus corona lây lan.

Quân đội Hàn Quốc cho hay, quan chức trên định đào tẩu sang Triều Tiên vào thời điểm người này được thông báo mất tích khỏi một tàu tuần tra ở phía nam Đường giới hạn phía bắc (NLL), nơi được coi là biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên

Hoài Linh

Triều Tiên bị cáo buộc bắn chết quan chức Hàn Quốc

Triều Tiên bị cáo buộc bắn chết quan chức Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã bắn chết một quan chức Hàn Quốc mất tích hồi đầu tuần này.

Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc ngừng tìm thi thể quan chức bị bắn chết

Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc ngừng tìm thi thể quan chức bị bắn chết

Triều Tiên ngày 27/9 đã cảnh báo Hàn Quốc ngừng hành vi vi phạm vùng biển phía tây nước này, khi Seoul tiến hành tìm kiếm thi thể quan chức bị bắn chết.