Theo Washington Post, bình luận của bà Choe ám chỉ tới cuộc phỏng vấn tuần trước của ông Pompeo với kênh truyền hình CBS. Khi đó, Ngoại trưởng Mỹ nói rằng phía Washington có thể “thay đổi các lộ trình” nếu nhà lãnh đạo Kim Jong Un không tiến hành “các cuộc thảo luận thực sự” về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. 

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Ảnh: Reuters

Bà Choe Son-hui nhấn mạnh rằng, “đổi lộ trình không phải là một ưu tiên duy nhất mà Mỹ có, đó cũng có thể là lựa chọn của chúng tôi nếu muốn”. Bà khẳng định, “nếu Mỹ không thay đổi quan điểm trong thời hạn mà chúng tôi đã đưa ra, họ sẽ phải thấy những hậu quả thực sự không mong muốn”.

Bà Choe khẳng định lại quyết tâm phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng. “Quyết tâm phi hạt nhân hóa của chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn. Chúng tôi sẽ thực hiện điều đó vào khoảng thời gian thích hợp. Tuy nhiên, việc này chỉ khả thi nếu như phía Mỹ xem xét và định hình lại tính toán hiện nay của họ", bà Choe tuyên bố.

Theo nữ Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, Washington “sẽ đối mặt với một kết quả không mong muốn”, nếu như tới cuối năm nay vẫn không thay đổi lập trường.

Dương Lâm