{keywords}
 

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng cho biết, Mỹ cũng đề xuất tiến hành các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên sau khi nó bị dừng lại kể từ hồi tháng 2.

Theo Reuters, trong văn bản trả lời các câu hỏi của các nhà báo ngoại quốc, Tổng thống Moon Jae-in nói, không có lý gì để nói về “bế tắc” chỉ bởi không có các cuộc đối thoại chính thức nhằm phi hạt nhân Triều Tiên.

“Hiện, Triều Tiên và Mỹ đang họp bàn về hội nghị thượng đỉnh lần 3. Điều đáng chú ý là trước khi các cuộc họp kín diễn ra hai bên đã hiểu rõ lập trường của nhau thông qua hội nghị ở Hà Nội ”, ông Moon Jae-in nói.

Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào tháng 2.

Theo Tổng thống Hàn Quốc, Mỹ đã đưa ra đề nghị họp bàn cấp chuyên viên và kêu gọi Triều Tiên quay lại bàn đàm phán vào thời điểm sớm nhất có thể.

Ông Moon không nói rõ Mỹ đưa ra đề xuất khi nào và như thế nào. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 23/6 cho biết, việc trao đổi thư từ gần đây giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un đã làm tăng hy vọng về việc tái khởi động các cuộc họp bàn.

Hoài Linh