Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới thăm Bình Nhưỡng vào "một ngày sớm nhất", em gái của ông Kim Jong Un hôm nay (10/2) nói với nhà lãnh đạo Hàn Quốc.

Lời mời được bà Kim Yo-jong đưa ra tại một cuộc gặp lúc trưa nay với ông Moon Jae-in, Yonhap đưa tin.

Bà Kim Yo-jong trước đây được coi là một thành viên trong phái đoàn cấp cao của Triều Tiên tới dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang, song theo phát ngôn viên phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom, bà Yo-jong nói mình là đặc phái viên của lãnh đạo Triều Tiên.

"Khi trao lá thư của ông Kim Jong Un, với nội dung sẵn sàng cải thiện quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên, đặc phái viên Kim Yo-jong đã chuyển lời của Chủ tịch Kim Jong Un tới Tổng thống Hàn Quốc. Đó là mời ông Moon Jae-in tới thăm Bình Nhưỡng vào thời điểm thích hợp, và ông Jong Un sẵn sàng gặp Tổng thống Moon vào thời điểm sớm nhất", phát ngôn viên phủ Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố tại cuộc họp báo.

Tổng thống Hàn Quốc đã nêu các điều kiện cần thiết để tiến hành một hội nghị thượng đỉnh liên Triều. "Chúng ta hãy để nó diễn ra bằng việc tạo những điều kiện cần thiết cho tương lai".

Trong cuộc gặp với các quan chức Triều Tiên, nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh việc Triều Tiên phải nối lại đối thoại với Mỹ.

Trong cuộc gặp giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên hôm nay có cả Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam.

Bà Kim Yo-jong là người đầu tiên trong gia đình họ Kim tới thăm Hàn Quốc kể từ sau chiến tranh liên Triều (1950-1953).

Hoài Linh

Ngắm vũ công múa bụng bị trục xuất vì quá quyến rũ

Ngắm vũ công múa bụng bị trục xuất vì quá quyến rũ

Giới chức Ai Cập đã quyết định trục xuất vũ công múa bụng người Nga Ekaterina Andreeva vì thấy cô này biểu diễn quá khêu gợi.

Sự cố bất ngờ ở Thế vận hội Mùa đông

Sự cố bất ngờ ở Thế vận hội Mùa đông

Các đầu bếp chịu trách nhiệm nấu ăn cho đội tuyển Na Uy tại Hàn Quốc cho hay, họ đặt hàng 1.500 quả trứng nhưng lại nhận được gấp 10 lần như vậy.

Mây sóng thần cuồn cuộn trên bầu trời Mỹ

Mây sóng thần cuồn cuộn trên bầu trời Mỹ

Một đám mây lớn có hình dáng giống những đợt sóng thần đã quét qua bầu trời của thành phố Richmond, bang Virginia (Mỹ).