Lịch năm sau của Triều Tiên cho thấy, sinh nhật của nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào ngày 8/1/2017 không được đánh dấu là ngày nghỉ lễ.

Theo Chosun Ilbo, đây là điều khá lạ vì sinh nhật của lãnh tụ Kim Nhật Thành (15/4) và cố Chủ tịch Kim Jong Il (16/2) đều được coi là ngày lễ của đất nước.

{keywords}
Ảnh: Chosun

Kim Jong Un là nhà lãnh đạo trẻ nhất trên thế giới, hiện 33 tuổi. Ông là con thứ hai trong số ba người con của cố lãnh đạo Kim Jong Il. Anh trai Kim Jong Un là Kim Jong Chul, còn người em gái là Kim Yo Jong.

{keywords}

Dù chưa trải qua trường lớp quân sự nào, song ông Kim Jong Un hiện là người đứng đầu quân đội lớn nhất thế giới. Ước tính của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Triều Tiên có tới 1,2 triệu quân nhân thường trực.

  • Hoài Linh

"Bản sao" Kim Jong Un buồn vì phụ nữ e sợ

Jia Yongtang không gặp may với phụ nữ. Jia nghĩ rằng tất cả là do anh tăng cân quá mức. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy.

Hé lộ lý do Jong Un ít khi đi xa Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thường được nhìn thấy tới thị sát các căn cứ quân sự, trang trại và nhà máy ở quanh thủ đô Bình Nhưỡng.

Putin gửi thông điệp ‘ớn lạnh’ cho Kim Jong Un

Sau khi Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có phản ứng dữ dội, cảnh báo về ‘các hậu quả tiêu cực’ cho Bình Nhưỡng.

Hơn chục vạn thanh niên reo hò đón Kim Jong Un

Tại sân vận động Rungrado mùng 1 tháng 5, khoảng 150.000 thanh thiếu niên Triều Tiên dự mít tinh đã vẫy đuốc và reo hò khi ông Kim Jong Un bước vào.