Trong bài phát biểu chào Năm mới, ông Kim Jong Un thừa nhận "các thiếu sót" với tư cách là một người lãnh đạo.

Báo Chosun Ilbo đưa tin, trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp hôm 1/1, Kim Jong Un cho hay, ông cảm thấy "phiền muộn" khi nghĩ về những việc cần làm để phục vụ nhân dân Triều Tiên.

{keywords}
Ảnh: Chosun Ilbo

Nhà lãnh đạo này nói rằng, năm ngoái, ông luôn đổ lỗi cho bản thân và cảm thấy đau khổ vì những thiếu sót của mình.

Kim Jong Un thừa nhận, mọi thứ đã thay đổi so với hồi ông nội của ông, cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, lãnh đạo. Khi đó, người dân Triều Tiên thường ca hát về việc họ có mọi thứ như thế nào.

Ông cam kết hy sinh bản thân để những ngày tươi đẹp đó trở lại. Ông cũng cho hay, việc chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa đã tới giai đoạn cuối và thề sẽ tạo ra một pháo đài không thể bị đánh bại.

Hoài Linh
Kim Jong Un tặng tướng lĩnh 100 đồng hồ Thụy Sĩ

Kim Jong Un tặng tướng lĩnh 100 đồng hồ Thụy Sĩ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng đồng hồ Thụy Sĩ cho khoảng 100 quan chức cấp cao tại một đại hội của đảng Lao động hồi tháng 5 vừa qua.

Kim Jong Un phá lệ về ngày sinh nhật

Kim Jong Un phá lệ về ngày sinh nhật

Lịch năm sau của Triều Tiên cho thấy, sinh nhật của nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào ngày 8/1/2017 không được đánh dấu là ngày nghỉ lễ.

"Bản sao" Kim Jong Un buồn vì phụ nữ e sợ

"Bản sao" Kim Jong Un buồn vì phụ nữ e sợ

Jia Yongtang không gặp may với phụ nữ. Jia nghĩ rằng tất cả là do anh tăng cân quá mức. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy.

Hé lộ lý do Jong Un ít khi đi xa Bình Nhưỡng

Hé lộ lý do Jong Un ít khi đi xa Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thường được nhìn thấy tới thị sát các căn cứ quân sự, trang trại và nhà máy ở quanh thủ đô Bình Nhưỡng.