Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong​ Un vừa quan sát cuộc phóng thử một vũ khí dẫn đường chống tăng mới, truyền thông Bình Nhưỡng hôm 27/2 đưa tin.

Ông Kim tuyên bố quả tên lửa chống tăng (loại dẫn đường bằng laser) có tầm bắn dài nhất trên thế giới và tỷ lệ bắn trúng của nó là “chính xác cao như một khẩu súng bắn tỉa”.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Yonhap)


“Lãnh đạo (​ông​ Kim Jong Un) rất hài lòng và lưu ý rằng, thậm chí những xe tăng hạng nặng và xe bọc thép quân sự của kẻ địch với tính linh hoạt cao và vũ khí hiện đại cũng chỉ là những quả bí ngô bị luộc chín nếu bị loạt rocket này bắn trúng”, KCNA đưa tin.

Ông Kim cũng kêu gọi nhanh chóng bắt đầu sản xuất loại vũ khí này với quy mô lớn và triển khai chúng tới các đơn vị quân sự ở tiền tuyến và vùng duyên hải.

Báo cáo về cuộc th​ị sát mới nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong​ Un được đưa ra sau khi Mỹ công bố những điều khoản chính trong dự luật trừng phạt Triều Tiên về vụ thử hạt nhân thứ tư và phóng một quả tên lửa tầm xa mới đây.

Triều Tiên một mực khẳng định rằng vụ phóng tên lửa hồi tháng 2/2016 nhằm đưa một vệ tinh vào quỹ đạo. Tuy nhiên, Hàn Quốc, Mỹ và các cường quốc khác trong khu vực lại coi đó chỉ là vỏ bọc cho một vụ thử công nghệ tên lửa đạn đạo, vốn bị cấm theo các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Sầm Hoa

Tag: Triều Tiên, rocket, chống tăng, dẫn đường, laser, xe tăng, tên lửa đạn đạo