Hãng thông tấn RT đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) vừa nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên theo sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất của quốc gia này.

Theo đó, việc xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế và dầu thô tới Triều Tiên sẽ bị giới hạn ở mức lần lượt là 500.000 thùng và 4 triệu thùng một năm. Ngoài ra, tất cả những người Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài cũng sẽ bị triệu hồi về nước trong vòng 24 tháng.

{keywords}
Nghị quyết trừng phạt mới nhằm đáp trả vụ thử tên lửa đạn đạo vào hôm 29/11 của Bình Nhưỡng. (Ảnh minh họa: Reuters)

Nghị quyết mới do Mỹ soạn thảo nhằm đáp trả vụ thử tên lửa đạn đạo vào hôm 29/11 của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, văn bản cuối cùng không bao gồm những hạn chế nghiêm khắc mà Mỹ tìm kiếm, bao gồm một lệnh cấm hoàn toàn việc xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ sang Triều Tiên cũng như đóng băng tất cả các tài sản quốc tế của giới lãnh đạo nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên Twitter ca ngợi sự đồng lòng của HĐBA trong việc đưa ra nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.

“HĐBA LHQ vừa bỏ phiếu với tỷ lệ 15-0 để thông qua lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên. Thế giới muốn Hòa bình, không phải Chết chóc!”, ông Trump viết trên Twitter.

Trong khi đó, bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại LHQ cho biết: "Nghị quyết gửi thông điệp rõ ràng tới Bình Nhưỡng rằng càng thách thức họ sẽ càng vấp phải những hình phạt và sự cô lập".

Sầm Hoa

Thế giới 7 ngày: Ông Trump thẳng tay trừng phạt Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Ông Trump thẳng tay trừng phạt Triều Tiên

Thế giới trong tuần chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật là tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, biến cố chính trị ở Zimbabwe và vụ tàu ngầm Argentina mất tích.

Người dân Triều Tiên bình thản giữa lệnh trừng phạt

Người dân Triều Tiên bình thản giữa lệnh trừng phạt

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un không ngừng đe dọa hủy diệt lẫn nhau, người dân Triều Tiên vẫn đi dã ngoại, tham gia trại hè và biểu diễn văn nghệ.

Mỹ cân nhắc tấn công phủ đầu Triều Tiên

Mỹ cân nhắc tấn công phủ đầu Triều Tiên

Mỹ đang cân nhắc một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên để buộc quốc gia này ngừng chương trình vũ khí hạt nhân.

Quân Mỹ báo động vì tờ rơi Triều Tiên

Quân Mỹ báo động vì tờ rơi Triều Tiên

Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc vừa ban lệnh báo động đối với các thành viên về mối đe dọa tiềm ẩn sau khi tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên xuất hiện ở nhiều căn cứ Mỹ.

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Ngày 20/12, Triều Tiên bác bỏ cáo buộc nước này đang phát triển vũ khí sinh học và cho rằng đây là một âm mưu của Washington nhằm gây khó dễ cho Bình Nhưỡng.

Thêm một lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Thêm một lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Một binh sĩ Triều Tiên đã chạy trốn sang Hàn Quốc thông qua khu phi quân sự liên Triều (DMZ) vào sáng nay (21/12).