Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc hôm 28/8 tiết lộ, Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị diễu binh ở Bình Nhưỡng vào ngày 9/9 để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đất nước.

Triều Tiên có thể lên kế hoạch tiến hành một sự kiện có quy mô tương đương cuộc diễu binh lớn như hồi tháng 2, lúc đó nước này kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội.

Báo Nikkei dẫn nguồn tin Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng đã gửi thư mời nhiều vị khách cấp cao ở nước ngoài nhằm tăng thanh thế cho sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 9, song tới giờ mới có vài người dường như đã nhận lời.

Triều Tiên được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc đồng diễn lớn lần đầu tiên trong vòng 5 năm. Khoảng 20.000 người một ngày đã được huy động để tham gia diễn tập kể từ hồi tháng 4.

Trong khi đó, việc Mỹ hủy chuyến đi tới Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo đã làm tăng sự không chắc chắn về các cuộc đàm phán nhằm phá hủy các vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cảnh báo.

Cho tới giờ, Bình Nhưỡng vẫn kiềm chế chỉ trích Washington, chứng tỏ nước này vẫn muốn tiếp tục đối thoại với Mỹ.

Hoài Linh

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tuyên bố chấm dứt việc ngưng tập trận chung Mỹ-Hàn như cam kết của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhật bí mật gặp Triều Tiên tại Việt Nam

Nhật bí mật gặp Triều Tiên tại Việt Nam

Nhật Bản và Triều Tiên đã có một cuộc gặp bí mật tại Việt Nam vào tháng 7 mà không thông báo với phía Mỹ, Washington Post đưa tin.

Nhật lo ngại Triều Tiên, cảnh giác Trung Quốc

Nhật lo ngại Triều Tiên, cảnh giác Trung Quốc

Nhật Bản cần củng cố các hệ thống phòng thủ tên lửa và mối quan hệ liên minh với Mỹ – đó là khẳng định của chính quyền thủ tướng Shinzo Abe hôm nay (28/8) trong sách trắng quốc phòng hàng năm 2018.