Bình Nhưỡng, hôm nay (7/5), xác nhận bắt giữ thêm một công dân Mỹ với cáo buộc người này có hành động thù địch chống phá nhà nước nhằm lật đổ chính quyền Triều Tiên.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, người bị bắt là nam giới, tên là Kim Hak Song và từng có thời gian làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST).

{keywords}

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

"Cơ quan chức năng Triều Tiên đã bắt giữ công dân Mỹ Kim Hak Song ngày 6/5 theo pháp luật Triều Tiên, do nghi người này có các hành động chống phá Triều Tiên", bản tin trên KCNA giải thích.

Nếu đúng thì đây là công dân Mỹ thứ 4 bị chính quyền Kim Jong Un bắt giữ và diễn biến này xảy ra giữa lúc căng thẳng Mỹ - Triều Tiên leo thang chóng mặt.

Hai tuần trước, một công dân Mỹ là Kim Sang Dok – cũng giảng dạy tại PUST - bị Bình Nhưỡng bắt giữ với cáo buộc tương tự.

Hai người Mỹ còn lại đang bị giam giữ ở Triều Tiên là sinh viên Otto Warmbier, 22 tuổi, và linh mục Kim Dong Chul, 62 tuổi. Warmbier nhận án 15 năm lao động khổ sai còn ông Chul chịu hình phạt tương tự trong 10 năm.

Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng thành lập năm 2010, chủ yếu dạy con cái các quan chức cấp cao của Triều Tiên. Trường này chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến vụ bắt giữ Kim Hak Song.

Thanh Hảo