Bình Nhưỡng hôm 30/4 đã dọa sẽ đánh chìm một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mà Mỹ điều tới vùng biển Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng liên Triều gia tăng.


"Khoảnh khắc USS Michigan cố gắng nhúc nhích dù chỉ là chút ít, nó sẽ phải đối mặt với số phận khốn khổ là trở thành một con ma dưới nước mà không thể ngoi lên mặt nước được nữa", trang web tuyên truyền của Triều Tiên Uriminzokkiri đưa tin.

{keywords}

Tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường USS Michigan (Ảnh: Yonhap)

"Việc đưa tàu ngầm hạt nhân vào vùng lãnh hải ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, trùng với thời điểm triển khai một nhóm tác chiến siêu tàu sân bay là nhằm tăng cường các mối đe dọa quân sự nhằm vào chúng ta", trang web tuyên bố.

Tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường USS Michigan (SSGN 727) đã cập cảng Busan của Hàn Quốc vào hôm 25/4 trước khi tiến ra biển 4 ngày sau đó. Tàu ngầm lớp Ohio được cho là đã tham gia các cuộc diễn tập quân sự khác nhau.

Cùng lúc, Mỹ cũng điều tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson tới vùng biển gần Hàn Quốc. Siêu tàu sân bay này hiện đang tham gia tập trận chung với lực lượng Hải quân Hàn Quốc.

Triều Tiên cảnh báo "cho dù một tàu sân bay hạt nhân hay một tàu ngầm hạt nhân, chúng sẽ bị biến thành một đống sắt vụn khổng lồ trước sức mạnh quân đội vô địch của chúng ta".

Lời cảnh báo trên được đưa ra theo sau vụ phóng tên lửa thất bại mới nhất của Triều Tiên. Sáng sớm hôm 29/4, Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo, song đã phát nổ sau khi bay được 71km. Đây là vụ phóng thử tên lửa lần thứ 3 của Triều Tiên trong tháng 4.

Sầm Hoa

Triều Tiên phóng tên lửa thất bại, tàu sân bay Mỹ tập trận

Triều Tiên phóng tên lửa thất bại, tàu sân bay Mỹ tập trận

Tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ đã tham gia tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc trên biển Nhật Bản giữa lúc căng thăng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau khi Bình Nhưỡng phóng thất bại một tên lửa đạn đạo.

Món ăn duy nhất của hãng hàng không Triều Tiên

Món ăn duy nhất của hãng hàng không Triều Tiên

Món ăn duy nhất được phục vụ trên hãng hàng không quốc gia duy nhất của Triều Tiên chính là món Koryo burger.

Triều Tiên lại phóng thử  tên lửa đạn đạo

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo

Bình Nhưỡng vừa phóng thử một quả tên lửa đạn đạo, song đã nổ tung chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng.

Thế giới 7 ngày: Bán đảo Triều Tiên nóng như 'chảo lửa'

Thế giới 7 ngày: Bán đảo Triều Tiên nóng như 'chảo lửa'

Triều Tiên bắn hàng loạt pháo, Mỹ - Hàn tập trận quy mô lớn, Trung Quốc hạ thủy tầu sân bay ... là trong số những tin nóng nhất 7 ngày qua.

Nhật và Hàn Quốc làm gì nếu Triều Tiên tấn công?

Nhật và Hàn Quốc làm gì nếu Triều Tiên tấn công?

Với căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang dâng cao, khả năng một tên lửa hoặc vũ khí hạt nhân đáp xuống Hàn Quốc và Nhật trở nên ngày càng sát với hiện thực.