Cư dân Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương, hôm nay (9/8) bày tỏ lo ngại về đe dọa tấn công hòn đảo này bằng tên lửa của Triều Tiên.

"Lời đe dọa khá đáng sợ", USA Today dẫn lời Graceful Fiden, 28 tuổi, ở Tumon, Guam nói. "Nếu mọi việc cứ tiếp diễn, chúng ta nên lo lắng về điều đó. Tuy nhiên, tôi tin vào quân đội ở Guam".

{keywords}
 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, sáng nay, quân đội Triều Tiên tuyên bố đang cân nhắc tấn công tên lửa vào các cơ sở quân sự chiến lược của Mỹ ở Guam.

Cũng theo Yonhap, lực lượng chiến lược chịu trách nhiệm về tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã ra thông báo nói đang xem xét nghiêm túc các biện pháp phát đi thông điệp mạnh mẽ, có thể vô hiệu hóa các căn cứ Mỹ ở Guam bằng tên lửa Hwasong-12. Guam là nơi Mỹ đặt nhiều máy bay ném bom hạt nhân và các tài sản chủ chốt khác.

Không quân Mỹ cho hay, các thành viên của phi đội ném bom số 37 đã được triển khai từ căn cứ Ellsworth ở Nam Dakota tới Guam và sẵn sàng "chiến đấu ngay", USA Today đưa tin.

Giới chức cơ quan an ninh nội địa và phòng thủ dân sự Guam sáng nay cũng ra thông báo nói, sẵn sàng phối hợp với các quan chức quân sự để tiếp tục theo dõi những sự kiện gần đây có liên quan tới Triều Tiên và những đe dọa của nước này.

Cố vấn cơ quan an ninh nội địa ở Guam George Charfauros nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cho công chúng nếu có bất kỳ thay đổi hay đòi hỏi hành động nào. Lúc này, chúng tôi khuyên mọi người bình tĩnh, và luôn ghi nhớ rằng các biện pháp phòng thủ đã được hoạch định để chống lại những mối đe dọa như Triều Tiên và hãy tiếp tục chuẩn bị đối phó với nguy hiểm".

Thông báo của chính quyền Guam cho hay, hiện 160.000 cư dân và du khách ở Guam chưa phải đối mặt với mối đe dọa sắp xảy ra nào.

  • Hoài Linh
Tên lửa Triều Tiên có thể xóa sổ căn cứ hải quân lớn nhất ở Mỹ

Tên lửa Triều Tiên có thể xóa sổ căn cứ hải quân lớn nhất ở Mỹ

Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới phóng thử thành công của Triều Tiên có thể được sử dụng để xóa sổ một trong những căn cứ hải quân lớn nhất của Mỹ nếu được phát triển đầy đủ

Tại sao tên lửa Triều Tiên đạt độ cao hơn 2.000km?

Tại sao tên lửa Triều Tiên đạt độ cao hơn 2.000km?

Theo Reuters, tháng trước, một tên lửa do Triều Tiên phóng đã bay lên khoảng không vũ trụ ở độ cao gấp năm lần so với Trạm vũ trụ quốc tế.

Chương trình tên lửa Triều Tiên phát triển quá nhanh so với dự báo

Chương trình tên lửa Triều Tiên phát triển quá nhanh so với dự báo

Hiện, chương trình tên lửa của Triều Tiên đã vượt xa dự đoán của các chuyên gia cũng như ước tính của tình báo Mỹ

Ảnh vệ tinh 'tố' tên lửa Triều Tiên rất uy lực

Ảnh vệ tinh 'tố' tên lửa Triều Tiên rất uy lực

Những hình ảnh vệ tinh chụp được tại bãi thử tên lửa chính của Triều Tiên cho thấy, các vũ khí của nước này uy lực hơn nhiều so với bên ngoài dự đoán.

Video vụ phóng tên lửa Triều Tiên gây chấn động

Video vụ phóng tên lửa Triều Tiên gây chấn động

Truyền hình Trung ương Triều Tiên hôm nay (15/5) công bố đoạn video ghi lại vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong 12 vào sáng sớm hôm qua.