“Nâng cao đời sống của người dân… ngay cả trong tình hình tồi tệ nhất. Trong đó, chúng ta phải vượt qua muôn ngàn khó khăn và thách thức chưa từng có. Điều này phụ thuộc vào vai trò của các chi bộ cùng các cơ sở cốt cán của đảng”, hãng tin AP trích lời ông Kim phát biểu.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc họp hôm 6/4. Ảnh: AP

Ông Kim kêu gọi các thành viên Đảng Lao động Triều Tiên thực hiện các quyết sách được đưa ra trong đại hội hồi tháng Một, bao gồm tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của nước này để đối mặt với các áp lực từ nước Mỹ, cũng như kế hoạch ‘5 năm mới’ được tuyên bố khi đó.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chỉ trích một số chi bộ về “những khuyết điểm” cần được chỉnh đốn, nhằm đảm bảo cho sự phát triển của đảng “lành mạnh và bền vững”.  

Một số chuyên gia nhận định, có lẽ nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang phải đối mặt với ‘những thời khắc khó khăn nhất’ kể từ khi ông nắm quyền ở Triều Tiên, khi việc phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 cùng nhiều biện pháp trừng phạt chính quyền Mỹ áp đặt liên quan tới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, đã khiến nền kinh tế nước này lụn bại.

Tuấn Trần

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên thách thức Mỹ

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên thách thức Mỹ

Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa, thách thức Mỹ; tàu hàng chắn ngang, gây tắc nghẽn kênh đào Suez ... là các sự kiện thu hút chú ý nhất tuần qua.

Mỹ - Nhật - Hàn họp bàn 'mọi khía cạnh chính sách Triều Tiên'

Mỹ - Nhật - Hàn họp bàn 'mọi khía cạnh chính sách Triều Tiên'

"Tất cả các khía cạnh của chính sách Triều Tiên" sẽ được bàn bạc khi các cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc gặp nhau hôm nay (2/4).