Triều Tiên hôm 15/5 tuyên bố đã thử thành công tên lửa tầm trung-xa mới phát triển, nhằm xác minh khả năng mang "một đầu đạn hạt nhân cỡ lớn".

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cảnh báo Mỹ không nên đánh giá sai sự thật rằng lãnh thổ của họ nằm trong "tầm nhìn để tấn công" của Triều Tiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát vụ phóng thử tên lửa hôm 14/5. (Ảnh minh họa: Reuters)

Bình Nhưỡng hôm 14/5 phóng một tên lửa đạn đạo, được cho là rơi xuống vùng biển cách Nga 100km. Washinton gọi đây là thông điệp gửi tới Seoul, vài ngày sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc cam kết tiến hành đối thoại với Triều Tiên.

Tên lửa được phóng ở góc cao nhất vì thế không gây ảnh hưởng tới an ninh của các quốc gia láng giềng và bay 787km, đạt độ cao 2.111,5km, Reuters dẫn nguồn tin của KCNA cho biết.

"Cuộc thử nghiệm nhằm xác minh các thông số kỹ thuật và chiến thuật của của tên lửa đạn đạo mới phát triển có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân cỡ lớn", theo KCNA.

Triều Tiên được tin là đang phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân và bắn tới lục địa Mỹ.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ cho biết loại tên lửa được vừa được phóng "không phù hợp với một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa".

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 16/5 sẽ thảo luận về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên theo đề nghị của Mỹ và các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản.

Sầm Hoa

Tên lửa Triều Tiên rơi cách Nga dưới 100km

Tên lửa Triều Tiên rơi cách Nga dưới 100km

Theo một quan chức Mỹ, quả tên lửa Triều Tiên phóng sáng sớm nay (14/5) rơi cách Nga dưới 100km.

Tên lửa Triều Tiên bay cao hơn 2.000km

Tên lửa Triều Tiên bay cao hơn 2.000km

Tên lửa Triều Tiên phóng đi sáng sớm nay (14/5) đã bay cao hơn 2.000km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Sáng sớm nay (14/5), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay xa được khoảng 700km, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Loại máy bay Triều Tiên khiến Mỹ-Hàn e ngại nhất

Loại máy bay Triều Tiên khiến Mỹ-Hàn e ngại nhất

Triều Tiên đang sở hữu khoảng 35 chiếc MiG-29, loại máy bay hiện đại nhất và mạnh nhất của không quân nước này.

Triều Tiên ra điều kiện đối thoại với Mỹ

Triều Tiên ra điều kiện đối thoại với Mỹ

Một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên phụ trách quan hệ với Mỹ, hôm nay (13/5), tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đối thoại với chính quyền Tổng thống Donald Trump nếu các điều kiện phù hợp.