“Đó có thể là tên lửa đạn đạo. Nó không rơi vào lãnh thổ hay vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với hãng tin Reuters.

{keywords}
Một vụ bắn thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Trước đó, lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã cảnh báo các tàu thuyền của nước này không nên tiến đến gần bất kỳ vật thể nào rơi xuống biển. Thay vào đó, các tàu khi phát hiện những vật thể lạ thì cần lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.

Về phía Hàn Quốc, Tham mưu trưởng Liên quân nước này cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa ra ngoài khơi bờ biển phía đông. Tuy nhiên, ông không nêu rõ tên lửa trên thuộc loại nào hay thời điểm nó được phóng đi.

Theo hãng tin Reuters, động thái phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên diễn ra chỉ vài ngày sau khi nước này bắn hai tên lửa tầm ngắn. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng vụ thử tên lửa của Triều Tiên không phải là hành động khiêu khích, mà là “chuyện bình thường”.

Tuấn Trần

Ông Biden phản ứng việc Triều Tiên thử tên lửa, coi là "chuyện bình thường"

Ông Biden phản ứng việc Triều Tiên thử tên lửa, coi là "chuyện bình thường"

Chính quyền Tổng thống Joe Biden coi nhẹ các báo cáo về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, vì vũ khí này dường như không vi phạm các giới hạn quốc tế áp đặt đối với quốc gia Đông Bắc Á.

Triều Tiên lần đầu thử nghiệm vũ khí dưới thời ông Biden

Triều Tiên lần đầu thử nghiệm vũ khí dưới thời ông Biden

Triều Tiên vào tuần trước đã tiến hành một vụ thử tên lửa đầu tiên dưới Tổng thống Mỹ Joe Biden.