“Việc khôi phục các đường dây nóng xuyên biên giới sẽ thực hiện hóa mong muốn của người dân về một nền hòa bình giữa hai miền Triều Tiên”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un phát biểu trong cuộc họp tại Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên hôm 29/9.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi Hàn Quốc cần từ bỏ “các tiêu chuẩn kép không công bằng, cũng như những chính sách thù địch”.  

“Số phận của các mối quan hệ liên Triều đang ở điểm mấu chốt giữa việc tiếp tục tiến tới hợp tác và hòa giải, hoặc sẽ là sự đối đầu”, ông Kim nói thêm.

Ngoài ra, ông Kim Jong Un cũng tuyên bố “các chính sách thù địch và mối đe dọa quân sự từ Mỹ vẫn không thay đổi, và các nỗ lực che giấu chúng ngày càng tinh vi hơn”.

Theo hãng tin AP, Triều Tiên và Hàn Quốc hồi tháng Tám đã cho mở lại đường dây nóng lần đầu tiên trong năm nay. Tuy nhiên chỉ hai tuần sau đó, Bình Nhưỡng đã cắt đứt liên lạc với lý do Seoul tổ chức tập trận quân sự thường niên với Mỹ.

Tuấn Trần

Triều Tiên tuyên bố thử thành công 'tên lửa siêu thanh'

Triều Tiên tuyên bố thử thành công 'tên lửa siêu thanh'

Bình Nhưỡng đã phóng thử một "tên lửa siêu thanh" mới phát triển và vụ thử đầu tiên này đã thành công. 

Tổng thống Hàn Quốc lệnh điều tra toàn diện vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc lệnh điều tra toàn diện vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Tổng thống Moon Jae In, hôm nay (28/9), ra lệnh cho nhóm an ninh quốc gia của ông phân tích toàn diện ý định của Bình Nhưỡng đằng sau vụ phóng tên lửa mới và các tuyên bố gần đây của nước này về quan hệ liên Triều.