{keywords}
Ảnh: KCNA 

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong Un khởi hành từ ga tàu Bình Nhưỡng chiều 23/2. Tháp tùng ông công du lần này có nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó có em gái ông - bà Kim Yo Jong, trợ lý cấp cao - ông  Kim Yong Chol, Ngoại trưởng Ri Yong Ho và Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân No Kwang Chol. Tuy nhiên, trong danh sách sách đoàn tháp tùng không có tên Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju.

Cũng theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Trong thời gian thăm Việt Nam, hai nguyên thủ sẽ gặp gỡ và hội đàm.

Ông Kim Jong Un dự kiến sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội từ ngày 27 - 28/2.

Đây là lần đầu tiên hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên chính thức thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa nhà lãnh đạo Kim với Tổng thống Mỹ Trump.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, đoàn tàu hỏa bọc thép của ông Kim Jong Un đã tới thành phố biên giới Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc trên hành trình tới Việt Nam, vào lúc 21h tối 23/2 (theo giờ địa phương). Song, Yonhap thú nhận không rõ nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên có mặt trên chuyến tàu này hay không.

An ninh đã được thắt chặt trước khi đoàn tàu tới và cảnh sát đã tiến hành phong tỏa các khu vực xung quanh cây cầu mà đoàn tàu đi qua.

Tuấn Anh