Bộ phim dài 75 phút, được phát sóng trên Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) hôm 6/3, với nội dung về chuyến công du 11 ngày của ông Kim, từ lúc ông rời ga Bình Nhưỡng để tới Hà Nội tham dự hội nghị thượng đỉnh với ông Trump cho đến chuyến thăm chính thức Việt Nam và trở về nhà, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Ngoài ra, trong bộ phim cũng xuất hiện khoảnh khắc hai nhà lãnh đạo kết thúc cuộc gặp, khi ông Trump vỗ nhẹ vào tay ông Kim và nhà lãnh đạo Triều Tiên mỉm cười. Ông Trump sau đó đã giơ tay với Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và trợ lý hàng đầu của ông Kim, Kim Yong-chol.

{keywords}
Hình ảnh ông Kim tươi cười khi gặp ông Trump tại Hà Nội được phát sóng trên KCTV. (Ảnh: Yonhap/KCTV)

Bộ phim cho rằng hai quốc gia có thể viết nên một lịch sử và tương lai mới nếu tham gia các cuộc đàm phán với "đề nghị công bằng, thái độ phù hợp và sẵn sàng giải quyết vấn đề".

Phim tài liệu của KCTV cũng nói rằng, ông Trump "một lần nữa xác nhận ông sẵn sàng gặp Chủ tịch Kim Jong Un thường xuyên hơn nhằm mang tới những kết quả trong việc cải thiện quan hệ Mỹ - Triều".

{keywords}
Ông Kim nghỉ ngơi khi tới khách sạn Melia. (Ảnh: Yonhap/KCTV)

Bộ phim không đề cập đến phi hạt nhân hóa, không giống như một bài báo trước đó được đăng tải trên hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) về hội nghị thượng đỉnh nói rằng hai bên "đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ với nhau vì phi hạt nhân hóa" trên bán đảo.

"Cuộc gặp (mở rộng) nhấn mạnh các nỗ lực và biện pháp được hai bên đưa ra nhằm giảm căng thẳng và xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên có một ý nghĩ to lớn trong việc thay đổi về cơ bản mối quan hệ hiểu lầm và thù địch (giữa hai quốc gia) trong nhiều thập kỷ", Yonhap trích dẫn phim tài liệu.

Sầm Hoa