Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (18/4) trích lời ông Kwon Jong Gun, một quan chức cấp cao tại Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ

"Tôi sợ rằng nếu ông Pompeo lại tiếp tục tham gia đàm phán, mọi việc sẽ lại trở nên rối rắm", ông Kwon Jong Gun, Tổng giám đốc ban các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

Trước đó, phía Triều Tiên đã vài lần đả kích việc Ngoại trưởng Mỹ ủng hộ các phương pháp đàm phán kiểu băng nhóm, theo Reuters.

Ông Jong Gun cũng nói, nếu Mỹ không từ bỏ mục đích chính, khiến Triều Tiên phải phát triển chương trình hạt nhân thì "không ai có thể tiên đoán" tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Quan chức này cũng nói thêm, "thật may mắn" là nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ vẫn "giao thiệp bình thường" dù hội đàm hạt nhân bế tắc.

KCNA cho hay, trả lời câu hỏi một nhà báo của hãng này, ông Kwon cho hay: "Chúng tôi không thể hiểu động cơ ngầm của ông Pompeo khi đưa ra những bình luận khinh suất, không rõ ông ta thực sự không hiểu hay trả vờ không hiểu".

Hoài Linh