Một quan chức cấp cao của Triều Tiên cho biết, đề xuất gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong Un của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump là "vớ vẩn".

Tuần trước, ông Donald Trump nói sẵn sàng đối thoại với Kim Jong Un để ngăn cản Bình Nhưỡng phát triển chương trình vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, một quan chức của Triều Tiên đã bác bỏ đề xuất của tỷ phú Mỹ, coi đó là "tuyên truyền".

{keywords}
Ảnh Express

Express dẫn lời ông So Se Pyong, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, cho hay: "Điều đó còn phụ thuộc vào quyết định của lãnh đạo tối cao Triều Tiên, ông ấy sẽ quyết định có gặp hay không, song tôi cho rằng ý tưởng của Trump là vớ vẩn".

"Nó được sử dụng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống như một dạng quảng cáo, tuyên truyền. Điều đó vô nghĩa, chỉ là một chiêu trong bầu cử. Không ý nghĩa, không thành thực", ông Pyong nói thêm.

Đại sứ Triều Tiên cũng cho hay, Tổng thống Mỹ Obama từng đưa ra cam kết tương tự khi tranh cử song không bao giờ thực hiện.

Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 4 vào tháng 1 đầu năm nay và thử tên lửa tầm xa vào tháng 2, khiến nước này phải hứng chịu thêm nhiều trừng phạt mạnh hơn của quốc tế cũng như phải đối mặt với lập trường cứng rắn hơn từ phía Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Pyong cũng nhắc lại việc Triều Tiên đang chuẩn bị quay lại bàn đàm phán về chương trình hạt nhân. Theo quan chức này, Trung Quốc và Nga ủng hộ ý tưởng trên, nhưng Mỹ, Hàn và Nhật lại phản đối.

"Là một quốc gia hạt nhân có trách nhiệm, chúng tôi không bao giờ dùng vũ khí hạt nhân trước. Nếu Mỹ dùng vũ khí hạt nhân trước, thì sau đó, chúng tôi mới phải sử dụng. Nếu Mỹ chấm dứt các chính sách thù địch và thay đổi thái độ thì quan hệ hai bên mới bình thường được", ông Pyong cho hay.

  • Hoài Linh

Phát hiện chấn động về sự sống sau cái chết

Các nhà khoa học Anh vừa xác nhận, ý thức vẫn tồn tại tới 3 phút sau khi một người được tuyên bố là đã chết.

Xe hơi lội nước tốc độ cao đầu tiên trên thế giới

Humdinga, chiếc xe hơi lội nước có thể di chuyển với tốc độ cao ở cả trên bộ lẫn dưới nước đầu tiên trên thế giới, vừa ra mắt công chúng.