Ông Kim Su-gil, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên đã đưa ra cảnh báo trên trong bài phát biểu hôm 26/7 tại một cuộc họp kỷ niệm sự kiện sắp diễn ra vào ngày 27/7.

{keywords}
Ông Kim Su-gil phát biểu tại cuộc họp ngày 26/7. Ảnh: Yonhap

"Chúng ta phải tiến hành các cuộc phản kích không thương tiếc nhằm nghiền nát những kẻ dám xâm lấn 0,001mm vùng trời, vùng đất và vùng biển thiêng liêng của chúng ta", ông Su-gil nhấn mạnh.

Ông Su-gil cũng khẳng định, Triều Tiên sẽ bảo vệ vững chắc khả năng tự lực, tự cường của đất nước trước những lệnh trừng phạt quốc tế đối với các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Thỏa thuận ngừng bắn ký kết ngày 27/7/1953 dù đã chấm dứt giao tranh quân sự nhưng khiến Hàn Quốc và Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn còn trong tình trạng chiến tranh. Bình Nhưỡng coi ngày này là ngày chiến thắng của Triều Tiên.

Hôm 25/7, Triều Tiên đã cho bắn 2 quả tên lửa tầm ngắn từ khu vực gần thành phố duyên hải Wonsan hướng về phía biển Nhật Bản. Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên đưa tin, vụ phóng "vũ khí chiến thuật mới" này được thực hiện theo chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và là " lời cảnh báo nghiêm túc với những kẻ hiếu chiến trong quân đội Hàn Quốc".

Theo hãng tin Yonhap, ông Kim không xuất hiện tại cuộc họp ngày 26/7.

Tuấn Anh