Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), quyết định mới cũng được áp dụng với tất cả những ai bị cách li ở tỉnh Nam Phyongan, Bắc Hwanghae và thành phố Rason giáp biên giới Nga. Trong số 9 tỉnh trên toàn quốc chỉ có 2 tỉnh còn người vẫn phải theo dõi y tế.

{keywords}
Triều Tiên bỏ cách li người nước ngoài, tiếp tục đóng cửa biên giới

KCNA cho biết thêm, các đường biên giới của Triều Tiên tiếp tục đóng cửa hoàn toàn cho đến khi dịch Covid-19 được khống chế trên toàn cầu.

Hồi cuối tháng 2, Triều Tiên thông báo cách li khoảng 380 người nước ngoài, trong đó có các nhà ngoại giao ở Bình Nhưỡng. Đây là một trong hàng loạt biện pháp được chính quyền Chủ tịch Kim Jong Un triển khai nhằm ngăn chặn virus corona chủng mới.

Triều Tiên khẳng định chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19 cho đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh đã càn quét khắp thế giới.

Sau khi bùng phát đầu tiên ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào tháng 12/2019, Covid-19 đã lan ra 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 2,3 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 160.000 người khác.

Thanh Hảo