{keywords}
 

Theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lên án hành động trên và kêu gọi Triều Tiên giải thích cũng như trừng phạt những đối tượng chịu trách nhiệm.

Quan chức 47 tuổi thuộc Bộ Đại dương và Ngư nghiệp mất tích hôm 21/9, trong khi đang làm nhiệm vụ trên một tàu tuần tra ở ngoài khơi đảo Yeonpyeong.

Triều Tiên đã tìm thấy người đàn ông này ở lãnh hải của mình và bắn chết anh ta... Quá trình phân tích cặn kẽ các thông tin tình báo của quân đội chúng tôi cho thấy”, thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ghi rõ.

Reuters cũng dẫn một nguồn tin từ quân đội nước này cho hay, quan chức trên bị bắn khi đang cố thoát qua biên giới trên biển, song không thông tin chi tiết tại sao nhân vật trên lại vào được vùng biển của Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7/2008, một công dân Hàn Quốc bị bắn chết ở Triều Tiên. Năm 2008, Park Wang-ja bị bắn chết tại khu nghỉ trên núi Kim Cương của Triều Tiên do đi vào khu vực bị hạn chế.

Hiện chưa rõ lý do tại sao quan chức Hàn Quốc bị Triều Tiên bắn. Tuy nhiên, binh sĩ nước này có thể hành động theo mệnh lệnh liên quan tới việc chống virus corona, Yonhap dẫn nhiều nguồn tin cho hay.

Hoài Linh

Hàn Quốc tố Triều Tiên lần đầu gửi thông điệp tình báo qua YouTube

Hàn Quốc tố Triều Tiên lần đầu gửi thông điệp tình báo qua YouTube

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin, Triều Tiên lần đầu tiên đã cho phát trên kênh YouTube các con số bí ẩn, được cho là thông điệp mã hóa gửi các điệp viên của họ ở bên kia biên giới.

Tàu tuần tra Triều Tiên bắn tàu cá Trung Quốc

Tàu tuần tra Triều Tiên bắn tàu cá Trung Quốc

Một tàu tuần tra Triều Tiên gần đây đã nổ súng vào một tàu đánh bắt cá của Trung Quốc hoạt động trái phép ở vùng biển nước này, làm 3 ngư dân thiệt mạng.